World Cup 2010 - Chuyện từ những ca khúc

Những âm thanh của World Cup 2010, ngoài tiếng kèn vuvuzela cổ vũ của người hâm mộ tại mỗi trận đấu, còn là những bài hát vui nhộn về bóng đá do từng quốc gia sáng tác để ăn mừng sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này.
World Cup 2010 - Chuyện từ những ca khúc ảnh 1
Alicia Keys và Shakira hát khai mạc World Cup 2010
Với bài hát "Wavin’ Flag" nghệ sỹ Canada gốc Somali Knaan đã trở thành hiện tượng âm nhạc số 1 tại Đức, Thụy Sỹ và Áo. Bài hát này trước đó đã được sáng tác nhằm mục đích quyên góp tiền cho các nạn nhân động đất ở Haiti. Sau đó thì đã trở thành bài hát World Cup chính thức của hãng nước giải khát Coca-Cola.

Tại đất nước Mexico, bài hát vô cùng vui nhộn “"Bam Bam A Goal For You" của ca sỹ Emmanuel, thì cũng đã trở thành bài hát World Cup chính thức của đất nước này. Bài hát kể về câu chuyện một cậu bé mơ ước trở thành cầu thủ bóng đá đẳng cấp thế giới.

Ban nhạc Nam của Nhật Bản "Exile" đã hy vọng có thể truyền cảm hứng cho đội bóng của họ tại World Cup 2010 với bài hát “Victory". Video Clip của bài hát có cảnh 4 thành viên đội bóng Nhật Bản vừa hát vừa múa.

Ca sỹ Colombia Shakira tất nhiên đã khai mạc World Cup 2010 bằng bài hát Waka Waka (This Time For Africa), một bài hát từng do ban nhạc Cameroon Zangalewa biểu diễn năm 1986, mang âm hưởng mạnh mẽ của châu Phi, và nói về 3 nét chuyển biến của châu lục này: nô lệ, thực dân và tự do.

"Once Again" do ca sỹ Kim Jang-Hoon và Psy từ Hàn Quốc thì nói về việc đưa tinh thần World Cup trở lại các sân cỏ. Chắc ai cũng nhận ra đây là bản cover bài hát "Go West" của ban nhạc Anh Pet Shop Boys.

Còn đất nước Uruguay thì cống hiến cho World Cup 2010 bài hát "Celeste Was Born" của Marcelo Fontanini. Video clip của bài hát diễn tả toàn bộ lịch sử bóng đá của nước này: từ quá khứ đến hiện tại.

Nhưng có lẽ ấn tượng nhất sẽ là sự tái ra mắt bài hát vô cùng được yêu thích "Nessun Dorma" do 3 giọng Tenors lừng danh biểu diễn hồi năm 1990 là Placido Domingo, Jose Carrera and Luciano Pavarotti .

Còn rất nhiều, rất nhiều những đứa con tinh thần như thế ra đời nhân sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này. World Cup 2010 sẽ khép lại vào 12/7 tới, nhưng niềm yêu thích bóng đá thì sẽ luôn hâm nóng các sân cỏ và làm rung động mọi trái tim.
(Theo VTV.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm