PNJ khẳng định vị thế ‘đầu tàu’ ngành bán lẻ trang sức về đóng góp ngân sách

(PLO)- PNJ khẳng định vị thế doanh nghiệp bán lẻ trang sức hàng đầu không chỉ qua những con số ấn tượng về doanh thu và lợi nhuận, mà còn bằng việc tiên phong trong hành trình phát triển bền vững.

Kiên trì thực hiện trách nhiệm với quốc gia giữa bối cảnh đầy thách thức

Tại công điện ngày 2-9 vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết 8 tháng đầu năm, thu ngân sách nhà nước ước đạt 78,5% dự toán.

Tuy nhiên, một bộ phận doanh nghiệp còn khó khăn, áp lực lạm phát còn lớn, một số khoản thu ngân sách có tiến độ thấp.

Giữa bối cảnh đầy thách thức, năm 2023, PNJ tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ khi đóng góp 1.418 tỷ đồng vào ngân sách, nâng tổng mức đóng góp trong 3 năm gần đây lên gần 4.500 tỷ đồng.

PNJ đóng góp 1.418 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước năm 2023.

Con số ấn tượng này phản ánh sự năng động, sáng tạo không ngừng của “ông lớn” ngành bán lẻ trang sức trong việc duy trì và mở rộng sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh doanh, tạo ra nhiều việc làm và thu nhập cho người lao động. Những khoản đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước còn hỗ trợ đắc lực cho các lĩnh vực trọng yếu như giáo dục, y tế, cơ sở hạ tầng và an ninh quốc phòng – những yếu tố cốt lõi thúc đẩy sự phát triển của quốc gia.

Với nỗ lực này, PNJ vinh dự giữ vị trí thứ hai trong nhóm các doanh nghiệp bán lẻ tư nhân nộp ngân sách lớn nhất tại Việt Nam, theo bảng xếp hạng “PRIVATE 100 – Leading Group” của CafeF công bố hồi tháng 8-2024.

Tiên phong trên hành trình phát triển bền vững

Ngoài những đóng góp về mặt tài chính, PNJ còn là doanh nghiệp tiên phong triển khai toàn diện, cân bằng ở cả 3 trụ cột E-S-G trong chiến lược phát triển bền vững, đẩy mạnh các hoạt động thực hiện trách nhiệm với môi trường (Environment), xã hội (Social) và áp dụng các tiêu chuẩn quản trị doanh nghiệp tiên tiến (Governance). Từ năm 2022, PNJ đã thông qua tuyên bố ESG: "PNJ hành động có trách nhiệm để tôn vinh vẻ đẹp của con người và cuộc sống một cách bền vững".

Trong khuôn khổ dự án Gia đình trẻ hạnh phúc, PNJ trao tặng nhẫn cưới cho các cặp đôi khó khăn tại khu vực Miền Trung

Trong suốt 36 năm qua, một loạt các chương trình vì cộng đồng mà PNJ đã triển khai như: chuỗi chương trình Siêu thị mini 0 đồng, chương trình đồng hành vượt cạn, dự án Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam, dự án Gia đình trẻ hạnh phúc, trao tặng gần 500 Mái Ấm Niềm Tin… đã nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ từ cộng đồng, khẳng định cam kết sâu sắc của PNJ đối với xã hội.

Cũng trong tháng 8, PNJ được UBND TP.HCM trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP.HCM 2024, và được vinh danh ở 3 hạng mục E-S-G tại giải thưởng phát triển bền vững Top 50 CSA 2024 do tạp chí Nhịp cầu đầu tư công bố.

Vị thế doanh nghiệp đầu ngành bán lẻ trang sức

So với kế hoạch năm 2024 đặt ra là đạt doanh thu thuần 37.148 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.089 tỷ đồng, sau 6 tháng PNJ đã thực hiện được 59,5% kế hoạch doanh thu thuần và 55,8% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm. Tính đến cuối tháng 6-2024, PNJ sở hữu 405 cửa hàng trên toàn quốc. Trong đó, gồm 396 CH PNJ, 5 CH Style by PNJ, 3 CH CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ.

Điều này cho thấy khả năng thích ứng linh hoạt và chiến lược kinh doanh vững chắc của doanh nghiệp, vượt lên những biến động khó lường của thị trường.

Với kết quả kinh doanh vượt trội, PNJ tiếp tục tạo niềm tin cho nhà đầu tư, đối tác và khách hàng, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế quốc gia. Không chỉ giữ vững vị thế "đầu tàu" ngành bán lẻ trang sức tại Việt Nam, PNJ còn gia tăng sự hấp dẫn trên trường quốc tế, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và kiên định trước những biến động thách thức của thị trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới