Quảng bá du lịch TP.HCM tại Luông Pha Băng, Lào

(PLO)- Ngành Du lịch TP.HCM quảng bá hình ảnh du lịch tại thị trường Lào nhằm thu hút khách du lịch Lào đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Từ ngày 22 đến 29-10, đoàn công tác TP.HCM do bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM làm trưởng đoàn cùng với các đại diện lãnh đạo sở, ngành, các doanh nghiệp (DN) lữ hành tham gia Tuần lễ văn hóa du lịch vùng Tây Bắc và TP.HCM năm 2023 tại Luông Pha Băng (Lào).

Đây là hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam nói chung, 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP.HCM nói riêng đến các doanh nghiệp du lịch Lào.

Ngành Du lịch TP.HCM tham gia Tuần lễ văn hóa du lịch vùng Tây Bắc và TP.HCM năm 2023 tại Luông Pha Băng (Lào).

Chương trình là cơ hội cho các DN du lịch tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường Lào. Đồng thời, mở rộng hợp tác kinh doanh với các đối tác trong lĩnh vực du lịch; thông qua các cuộc giao thương thiết lập, khai thác mối quan hệ để tìm kiếm nguồn người mua cho Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2024.

Thị trường du lịch Lào cũng xác định phát triển du lịch là một trong những ưu tiên hàng đầu để phục hồi kinh tế, trong đó tập trung vào các loại hình du lịch văn hóa lịch sử; du lịch thiên nhiên; du lịch cộng đồng...

Gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng của ngành Du lịch TP.HCM.

Tại Tuần lễ văn hóa Du lịch, Đoàn TP.HCM sẽ thực hiện 4 hoạt động chính: biểu diễn các tiết mục văn hóa - nghệ thuật, xiếc; trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch, thương mại, nông nghiệp; không gian triển lãm ảnh đẹp về du lịch; hội thảo quảng bá, xúc tiến du lịch vùng Tây Bắc và TP.HCM.

Ngoài ra, đoàn còn tham gia đoàn famtrip khảo sát điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch từ cửa khẩu quốc tế Tây Tràn (tỉnh Điện Biên) đến tỉnh Luông Pha Băng, kết nối du lịch từ TP.HCM, các tỉnh Tây Bắc và Lào.

Đoàn famtrip khảo sát điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch từ cửa khẩu quốc tế Tây Tràn (tỉnh Điện Biên) đến tỉnh Luông Pha Băng.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, việc kết nối du lịch với Lào chủ yếu bằng hai hình thức đường không và đường bộ. Do vậy, việc khai thác phát triển du lịch đến thị trường Lào còn nhiều hạn chế, nhất là tuyến bay thẳng từ TP đi Lào.

Qua sự kiện, một số DN kỳ vọng sẽ mở thêm 3 tuyến như: tuyến thu hút khách thị trường Châu Âu đi 3 nước Đông Dương (Việt Nam (TP.HCM) - Lào - Campuchia); tuyến du lịch liên vùng bằng đường bộ từ TP.HCM đi Tây Bắc và Lào; kết nối thêm tuyến bằng tàu cao tốc nối Lào và các tỉnh phía Nam Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới