Mới đây, Sở Du lịch TP.HCM và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại TP San Francisco, tiểu bang California cùng phối hợp tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam và TP.HCM. Chương trình diễn ra tại trung tâm Fort Mason, địa danh văn hoá và nghệ thuật San Francisco, tiểu bang California (Mỹ).
Đoàn xúc tiến quảng bá do bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM làm trưởng đoàn cùng với hơn 11 đại diện các hãng hàng không, doanh nghiệp (DN) lữ hành và khách sạn hàng đầu TP.HCM, các DN du lịch tỉnh, thành. Sự kiện có gần 100 khách mời là DN lữ hành tại bang Califronia.
Chương trình quảng bá xúc tiến gồm ba phần: chương trình hội thảo giới thiệu điểm đến và các sản phẩm mới của du lịch Việt Nam, TP.HCM nhất là các sản phẩm phù hợp với thị trường Mỹ; giới thiệu các dự án du lịch cần thu hút nhà đầu tư Mỹ đến TP.HCM; B2B - gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa các DN của hai quốc gia.
Bà Hoa cho biết, chương trình có ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức ngay sau khi hai nước ra tuyên bố chung nâng tầm quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện, trong đó du lịch là một trong 10 lĩnh vực được xác định thúc đẩy, hợp tác.
“Ngành Du lịch TP.HCM tin rằng hoạt động này không chỉ góp phần triển khai, cụ thể hóa tuyên bố chung giữa hai nước mà còn mở ra nhiều cơ hội để tăng trưởng lưu lượng khách du lịch giữa hai nước thời gian tới”- bà Hoa nói.
Bà Hoa khẳng định: Với chính sách visa mới, Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng luôn mong muốn được chào đón cộng đồng người Việt và du khách Mỹ đến để trải nghiệm. Hãy lựa chọn TP.HCM là điểm đến đầu tiên vì từ đây du khách có thể đi đến tất cả các tỉnh, thành của Việt Nam cũng như các quốc gia khác.
Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng lãnh sự Việt Nam tại TP San Francisco, tiểu bang California kỳ vọng qua chương trình xúc tiến, lượng khách du lịch Mỹ đến TP.HCM nói riêng sẽ có sự tăng trưởng đáng kể. Ông Tuấn cho rằng TP.HCM là điểm đến hấp dẫn, năng động, đặc biệt là ẩm thực phong phú phù hợp thị hiếu của người Mỹ và là nơi vẫn còn lưu giữ các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống.
Ông Mark Chandler, Giám đốc Kinh tế đối ngoại TP San Francisco cũng bày tỏ sự quý mến đặc biệt của mình đối với đất nước Việt Nam nói chung cũng như TP.HCM nói riêng. Ông mong muốn nhiều người Mỹ biết đến và đi du lịch Việt Nam hơn nữa trong tương lai.
Sau chương trình tại San Francisco, từ ngày 17 đến 19-10, đoàn công tác Sở Du lịch TP.HCM tham gia gian hàng tại Hội chợ IMEX America 2023 diễn ra tại khu resort Mandalay Bay, Las Vegas, với sự hiện diện của 11 DN du lịch hàng đầu Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh về du lịch TP.HCM.
Mỹ là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Thị trường Mỹ có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP.HCM.
Trước khi dịch COVID bùng phát, năm 2019 Việt Nam đón khoảng 746.171 lượt khách Mỹ. Riêng TP.HCM tổng lượng khách từ Mỹ đến TP đạt gần 561.862 lượt năm 2019; 265.047 lượt năm 2022.