Chia sẻ với The Verge, Google cho biết đầu trang là vị trí rất dễ đập vào mắt người xem, do đó việc hạn chế các mẩu quảng cáo liên quan đến rượu, cờ bạc… sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn cho tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi.
Một ví dụ về quảng cáo trên đầu trang. Ảnh: The Verge
Tương tự, các quảng cáo về chính trị cũng sẽ không còn hiển thị ở đầu trang, giúp tránh được những cuộc tranh cãi nảy lửa. Vấn đề này đã từng xảy ra khi Tổng thống Donald Trump (ở thời điểm đó) mua vị trí này trong 3 ngày trong cuộc bầu cử vào năm 2020.
Trên trang hỗ trợ về quảng cáo, YouTube nói rằng vùng quảng cáo trên đầu trang có thể thúc đẩy phạm vi tiếp cận hoặc gia tăng mức độ nhận biết. Tuy nhiên giờ đây Google đã cung cấp một tùy chọn để người dùng giới hạn số lượng quảng cáo liên quan đến rượu và cờ bạc mà họ nhìn thấy trên YouTube.
Trong nhiều năm, Google đã cố gắng cân bằng chính sách để hạn chế các quảng cáo sai lệch, sử dụng ngôn từ thù địch hoặc kích động để làm từ khóa.
Ở thời điểm hiện tại, hoạt động kinh doanh quảng cáo của Google cũng đang bị giám sát chặt chẽ từ các nhà lập pháp.