Cảnh sát trưởng Philippines bị gà chọi đâm tử vong

Một sĩ quan cảnh sát Philippines đã thiệt mạng trong một cuộc truy quét nhóm đá gà trái phép, sau khi lưỡi dao cột vào chân một con gà trống đã cắt đứt động mạch ở chân ông ta, báo Daily Mail đưa tin.

Tai nạn kinh hoàng xảy ra ngày 26-10 ở khu vực phía bắc tỉnh Samar. Trung úy Christian Bolok, cảnh sát trưởng ở thị trấn San Jose, trong khi truy bắt nhóm đá gà đã bắt một con gà chọi để thu thập bằng chứng. Tuy nhiên, lưỡi dao ở chân con gà đã đâm trúng đùi trái của trung úy.

Trung úy 38 tuổi được đưa tới bệnh viện thành phố Catarman nhưng các bác sĩ cho biết ông đã tử vong do mất máu quá nhiều. 

những con gà trống chiến thường được lắp thêm cựa sắt, giống như một lưỡi dao sắc, để tăng tính sát thương. Ảnh: SHUTTER STOCK/DAILY MAIL 

"Tôi rất đau lòng khi một người anh em đã hy sinh mạng sống của mình vì nghĩa vụ. Đó là một tai nạn đáng tiếc và một phần xui xẻo mà tôi không thể giải thích được. Đây là lần đầu tiên trong 25 năm làm cảnh sát, tôi mất một người do một con gà chọi" -  cảnh sát trưởng tỉnh Samar Arnel Apud đau xót phát biểu tại cuộc họp báo hôm 26-10.

Ba người đã bị bắt và hai con gà trống chọi bị tịch thu cùng hai bộ cựa sắt. 

Chọi gà hay "tupada" là một thú vui phổ biến ở Philippines. Người chơi sẽ đặt tiền cược vào những con gà chọi. Những con gà này thường được lắp thêm cựa sắt, giống như một lưỡi dao sắc, để tăng tính sát thương. Một trong hai con vật thường sẽ bị tấn công đến chết.

Thú vui này hiện đang bị cấm ở Philippines để ngăn đám đông tụ tập nhằm hạn chế lây nhiễm COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm