CIA: Bin Laden đang ở Pakistan

"Tôi hy vọng rằng khi quân đội Pakistan tiến vào khu vực được cho là nơi lẩn trốn của bin Laden dưới sự hỗ trợ của các binh lính của chúng tôi thì chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn để bắt giữ tên này," ông Panetta phát biểu tại Quốc hội.

Giám đốc CIA cũng nhấn mạnh al-Qaida "vẫn là mối đe doạ an ninh nghiêm trọng nhất” đối với nước Mỹ và tổ chức khủng bố này đang tiếp tục tiến hành nhiều âm mưu chống lại nước Mỹ.

Theo ông Panetta, CIA hiện đã cho tăng cường số lượng các nhân viên mật đồng thời tuyển thêm nhiều người dân địa phương ở Pakistan nhằm thu thập thêm nhiều thông tin có thể giúp Mỹ bắt giữ bin Laden.

"Chúng tôi đã cài một số người vào hoạt động tại Pakistan để giúp chúng tôi cung cấp các mục tiêu cũng như các thông tin mà chúng tôi thực sự cần trong quá trình truy lùng tên trùm khủng bố khét tiếng al-Qaida," ông Panetta cho biết thêm.

Tuy nhiên, Giám đốc CIA không loại trừ khả năng là bin Laden có thể sẽ tìm kiếm những nơi ẩn nấp an toàn hơn ở những nước khác như Yemen hoặc Somalia.

Có thể nói, số phận của bin Laden hiện vẫn còn là một điều bí ẩn. Có nhiều nguồn tin cho rằng bin Laden đã chết, có nguồn tin cho rằng tên này bị ốm nặng nhưng có nhiều nguồn tin khác lại khẳng định bin Laden vẫn sống khoẻ mạnh.

Hồi tháng 4, Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari từng cho biết, các cơ quan tình báo nước này tin rằng bin Laden có thể đã chết. Cùng lúc đó, cũng xuất hiện thông tin tình báo và quân đội Mỹ cho rằng trùm khủng bố Osama Bin Laden đang lẩn trốn tại khu vực các bộ tộc hẻo lánh của Pakistan hoặc các vùng núi giáp Afghanistan.

Theo Kiệt Linh ( VnMedia)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm