Coca-Cola 'dính scandal' vụ Nga sáp nhập Crimea

Trong một tuyên bố hôm 6-1, Coca-Cola cho biết: "Chúng tôi, với vai trò là một công ty, không ủng hộ bất kỳ phong trào chính trị nào. Công ty đã xóa bỏ bài viết và xin lỗi vì sự cố như vậy đã xảy ra".
Bản đồ như trên đã xuất hiện vào ngày 30-12-2015 trong một bài đăng của Coca-Cola trên Vkontakte - một trang mạng xã hội của Nga tương tự như Facebook. Coca-Cola đổ lỗi rằng bản đồ đã được thay đổi bởi một cơ quan quảng cáo mà không có sự cho phép của Coca-Cola.

Người dân Ukraine vô cùng giận dữ và đã phản đối mạnh mẽ Coca-Cola. Một số người thậm chí đe dọa tẩy chay sản phẩm của công ty này. Đại sứ quán Ukraine tại Mỹ trong một tuyên bố cho biết họ đã bày tỏ quan ngại với công ty trên và Bộ Ngoại giao Mỹ.

 Người dân tụ tập tại một địa điểm quảng cáo của Coca-Cola hôm 6-1 . (Ảnh: Reuters)

"Đại sứ quán nhấn mạnh rằng hành động của Coca-Cola vi phạm lập trường của Mỹ về việc lên án hành động Nga chiếm Crimea, một phần không thể tách rời của Ukraine", theo tuyên bố.
Nga đã sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ của mình hồi tháng 3-2014. Mỹ và các nước phương Tây đã lên án mạnh mẽ Moscow vì động thái này và thậm chí áp đặt lệnh trừng phạt Nga. 
Coca-Cola không phải là công ty đa quốc gia duy nhất vô tình gặp phải những sự cố như thế này gần đây liên quan đến căng thẳng giữa Nga và Ukraine.
Google mới đây đã mắc lỗi trầm khi chức năng Google dịch (Google Translate) từ tiếng Ukraine sang tiếng Nga dịch nước "Nga" thành "kẻ xâm chiếm" và tên một nhà ngoại giao Nga thành "chú ngựa nhỏ buồn bã". Google đã xin lỗi và khắc phục sự cố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm