Hãng tin CNA:

'Em gái Kim Jong-un sắp thăm Hàn Quốc'

Từ trước nay, chưa có một lãnh đạo thuộc chính quyền tối cao nào của Bình Nhưỡng sang thăm Hàn Quốc. Vì vậy, chuyến đi này của em gái chủ tịch Kim Jong-un, bà Kim Yo-Jong, có thể tạo một “bước ngoặt mới”, theo đài CNA (Singapore).

Doanh nhân Dongbang Youngman lên tiếng xác nhận với AFP (Pháp) rằng tên của cô Kim có mặt trong danh sách các lãnh đạo cấp cao Triều Tiên tham dự sự kiện diễn ra tại thủ đô Seoul tháng 3 -2015.

 Kim Yo-Jong (Giữa - ảnh: Wikitree)

Tuy nhiên, một quan chức cấp cao Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết những văn bản chính thức về thông tin trên vẫn chưa được xác thực.

Trong khi đó, Dongbang cho biết “Thông tin cô Kim Yo-Jong có mặt trong danh sách với chức danh em gái của ông Kim tham dự chương trình đã được xác thực”. Doanh nhân này nói thêm ông đã gửi danh sách đính kèm với lá thư nêu rõ mục đích tham dự sự kiện của miền Bắc đến Bộ Thống nhất để xác nhận.

Tuy nhiên, một quan chức cao cấp Hàn Quốc cho biết ngành chức năng Hàn Quốc đã yêu cầu Dongbang cung cấp thêm tài liệu để xác nhận sự tham dự của vị lãnh đạo nữ Bắc Triều Tiên. Vị quan chức cấp cao này đặt vấn đề "hình thức và cách ghi trên các văn bản do Dongbang gửi dường như “không bình thường”.

Đài CNA dẫn lời vị này nói: “Chúng tôi cần bằng chứng cụ thể trước khi quyết định tiếp tục xúc tiến kế hoạch”.
Cô Kim Yo-Jong, 26 tuổi xuất hiện lần đầu trên truyền thông sau khi Bình Nhưỡng công bố chức vụ của cô như một quan chức cấp cao của Đảng Cộng Sản.
Giới quan sát Triều Tiên suy đoán cô Kim sẽ sát cánh trở thành “cố vấn viên các lĩnh vực”, đóng vai trò hỗ trợ ông Kim trong các chuyến thăm. Ngoài ra, cô còn được xem như người nối nghiệp người dì quyền lực một thời của mình, Kim Kyong-Hui như bà đã làm với cố chủ tịch Kim Jong-Il.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm