Giải cứu voi con bằng cách hồi sức tim phổi

Theo đài CNN ngày 22-12, ông Mana Srivate - một nhân viên cứu hộ người Thái Lan với 26 năm kinh nghiệm đã hàng chục lần thực hiện các ca cứu hộ trên người. Tuy nhiên, nạn nhân gần nhất được ông cứu chữa lại là một chú voi và bằng cách phồi sức tim phổi. Đây cũng là lần đầu tiên ông làm điều này.

Ngày 20-12, sau khi nhận được cuộc gọi, nhân viên cứu hộ này đã nhanh chóng đến hiện trường và hồi sinh thành công một chú voi con bị xe máy tông khi băng qua đường ở tỉnh Chanthaburi, miền đông Thái Lan.

Ông Mana đang cứu chữa cho con voi bị thương. Ảnh: CNN

Trong một video lan truyền trên mạng xã hội Thái Lan ngày 21-12, ông Mana để chú voi nằm nghiêng và hồi sức tim phổi cho nó trong khi các đồng nghiệp của ông đang chữa trị cho một người lái xe mô tô bị choáng và bị thương.

Ông Mana nói với Reuters qua điện thoại: "Tôi dự đoán vị trí của tim dựa trên lý thuyết về cơ thể con người và một video clip tôi xem trên mạng".

"Khi chú voi con bắt đầu di chuyển, tôi gần như đã khóc" - ông nói thêm.

Con voi đứng dậy sau khoảng 10 phút và được đưa đến một địa điểm khác để chữa trị, trước khi được đưa trở lại hiện trường vụ tai nạn với hy vọng được đoàn tụ với mẹ của nó.

May mắn là hiện tại cả người lái mô tô và voi đều đang hồi phục và không bị thương nặng.

Mặc dù đã xử lý hàng chục vụ tai nạn giao thông đường bộ liên quan con người, ông Mana cho biết con voi là nạn nhân duy nhất mà ông cố gắng hồi sinh bằng cách thực hiện hồi sức tim phổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm