Giới taxi Pháp nổi giận chống xe UberPop

Giới tài xế xe taxi cũng xuống đường biểu tình nhiều tỉnh, thành như Nice, Marseille, Lyon, Toulouse, Bordeaux, Lille. Tính tổng cộng trên toàn nước Pháp có 2.800 tài xế taxi xuống đường.

Tại Paris, nhiều sự cố đã xảy ra như giới tài xế xe taxi đưa xe dồn đống gây tắc nghẽn giao thông ở khoảng 30 điểm. Một số người đã lật đổ xe ra đường hoặc đốt vỏ xe (ảnh). Một số tài xế đã bị hành hung. Lực lượng cảnh sát cơ động đã sử dụng hơi cay giải tán những người gây rối. Có nhiều người bị thương.

Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve đã yêu cầu cảnh sát Paris ban hành văn bản cấm ngay dịch vụ taxi UberPop, đồng thời kêu gọi giới tài xế taxi không gây bạo lực. Chính quyền cũng đã kêu gọi người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng để tiện đi lại.

Giới tài xế taxi cho rằng họ làm ăn đúng luật trong khi dịch vụ taxi UberPop lấy giá rẻ, tài xế không chuyên nghiệp, không trả thuế, không giấy phép hành nghề, không dự 250 giờ đào tạo như quy định… Dịch vụ xuất phát từ Mỹ du nhập vào Pháp khoảng một năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm