Máy bay Nga tiêu diệt 7 chỉ huy IS ở Syria

Theo hãng tin Sputnik, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 3-10 cho biết lực lượng không gian vũ trụ Nga đã tiêu diệt bảy chỉ huy chiến trường của IS, trong đó có một điều phối viên khủng bố ở bờ Đông sông Euphrates, Syria trong hai ngày qua.

“Bảy chỉ huy chiến trường ở nhiều cấp khác nhau đã bị tiêu diệt, trong đó có một người quốc tịch Kazakhstan tên là Abu Islam al-Kazaki. Người này giữ vai trò điều phối hoạt động của các đơn vị tấn công IS ở thung lũng sông Euphrates” - ông Konashenkov cho biết.

Tiêm kích Su-25 cất cánh từ căn cứ Hmeymim của Nga ở Syria. Ảnh: SPUTNIK

Ông Konashenkov nói thêm tổng cộng đã có 304 tay súng bị tiêu diệt trong hai ngày ở bờ Đông Euphrates, hơn 170 phần tử bị thương.

Cùng ngày, đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng không gian vũ trụ Nga ở Syria đã phá tan một trung tâm huấn luyện lính đánh thuê nước ngoài của nhóm khủng bố IS, tiêu diệt khoảng 40 tay súng đến từ Bắc Caucasus. Ngoài ra, một nhóm lính bắn tỉa di động cũng bị tiêu diệt.

Ông Konashenkov cho hay ba bốt chỉ huy, chín chốt điểm hùng mạnh, tám xe tăng, ba hệ thống pháo binh, 17 xe chở vũ khí cỡ nòng lớn và bốn kho đạn dược cũng tan tành dưới làn bom đạn của máy bay Nga.

Nga cùng với Iran và lực lượng dân quân địa phương đã và đang hỗ trợ chính phủ Syria chiến đấu chống các nhóm khủng bố đang hoành hành quốc gia Ả Rập này kể từ năm 2011.

Cuộc nội chiến Syria đã khiến khoảng 220.000 người chết và 12 triệu người ly tán. Rất nhiều người chạy trốn khỏi Syria đã tràn vào các quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ, Lebanon và Jordan trong khi một số khác xin tị nạn ở châu Âu. Điều này đã gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn nhất kể từ sau Thế chiến 2, theo Liên Hiệp Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm