1,7 triệu người tranh 1.500 chỗ làm

1,7 triệu người tranh 1.500 chỗ làm ảnh 1

Một chi nhánh của Ngân hàng Nhà nước Ấn Độ - ngân hàng lớn nhất nước này - Ảnh: AFP

Theo truyền thông Ấn Độ ngày 12-3, chủ tịch Ngân hàng Nhà nước Ấn Độ Pratip Chaudhuri cho biết lý do có số lượng hồ sơ “khủng” này là bởi cơ hội việc làm hấp dẫn, cùng với sự đảm bảo về điều kiện cuộc sống ổn định khi làm việc trong khu vực công.

“Lần này, chúng tôi đã cho quảng cáo tốt, làm nổi bật vị trí của SBI và mô tả các gói phụ cấp một cách chi tiết, thu hút rất nhiều sự chú ý” - ông Chaudhuri cho biết.

Đối với các vị trí tại Mumbai, những người được tuyển sẽ nhận được mức lương 69.000 rupee/tháng (khoảng 1.270 USD) cho vị trí “nhân viên tập sự”, bao gồm cả trợ cấp nhà ở - một trong những tiêu chí hấp dẫn khi thị trường bất động sản ở Mumbai đang rất nóng.

Cơ hội việc làm trong khu vực tư nhân Ấn Độ giảm trong 18 tháng qua tăng trưởng kinh tế đã giảm xuống mức thấp nhất trong một thập kỷ do niềm tin kinh doanh giảm và lãi suất cao.

Ông Chaudhuri cho biết tất cả 1,7 triệu hồ sơ đều sẽ được xem xét một cách kỹ lưỡng: “Chúng tôi đã nhiều lần gặp trường hợp như thế này trong quá khứ, và giải quyết chúng bằng cách thuê các trường đại học trên khắp đất nước để kiểm tra hồ sơ các ứng viên”.

Theo Duy Trân (TTO / AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm