Biểu tình đòi đất, cô gái bị cảnh sát bắn chết

Biểu tình đòi đất, cô gái bị cảnh sát bắn chết ảnh 1

Tranh chấp đất đai và cái chết của nhà hoạt động môi trường Wutty đã châm ngòi cho nhiều cuộc biểu tình

Chi tiết về vụ xả súng dẫn tới cái chết của cô gái vẫn chưa được làm rõ, tuy nhiên chủ tịch tỉnh Kratie, ông Sar Chamrong, đã xác nhận thông tin về cái chết.

“Lực lượng an ninh đã nổ súng và cô gái trúng đạn thiệt mạng”, ông Sar Chamrong nói.
Ông Sar Chamrong còn lên tiếng cáo buộc những người dân làng, do quá tức giận với kế hoạch trồng cây cao su mới nên đã cố tình chiếm hữu đất bất hợp pháp.
Giới chức cho biết những người biểu tình với rìu và cung tên trong tay một mực khẳng định sẽ không rời bỏ mảnh đất của mình.
Đây là trường hợp mới nhất trong hàng loạt vụ đụng độ liên quan đến đất đai diễn ra trong khu vực này, trong đó có vụ nhà hoạt động môi trường tên Chut Wutty bị sát hại trong rừng hồi tháng trước .

Chi tiết xung quanh cái chết của ông Wutty vẫn chưa được làm rõ, chỉ biết ông bị bắn chết trong một cuộc chống đối cảnh sát.
Theo BBC, trước khi bị giết hại, ông Wutty đang giúp đỡ người bản xứ ngăn chặn các vụ khai thác rừng cần được bảo tồn.
Theo hãng tin AP, vụ đụng độ hôm 16-5 diễn ra giữa 400 nhân viên an ninh và khoảng 200 người dân địa phương.
Rắc rối vẫn tiếp diễn khi chưa thể giải quyết thỏa đáng về quyền sở hữu đất khi chính quyền khẳng định đó là đất của nhà nước, trong khi các nhà hoạt động tranh cãi rằng người dân đã canh tác nhiều năm qua và không có nơi nào khác để sinh sống ngoài mảnh đất đó.
Theo Đỗ Quyên (NLĐO / BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm