Con tỷ phú kiện bố đòi 134 triệu USD

Người bị kiện là tỷ phú Donald L. Bren, chủ công ty bất động sản Orange County của Mỹ. Đứng đơn là hai con ruột Christie và David Bren, kết quả của mối tình cách đây mấy chục năm giữa ông tỷ phú 78 tuổi với người bạn gái cũ.

Nay hai người con ngoài giá thú đòi cha mình trả khoản tiền nuôi dưỡng 400.000 USD một tháng mỗi người, cho khoảng thời gian từ năm 1988 đến 2002. Nếu đơn kiện thành công, tổng cộng họ sẽ đút túi gần 134 triệu USD.

Con tỷ phú kiện bố đòi 134 triệu USD ảnh 1
Tỷ phú Donald Bren hiện 78 tuổi, giàu thứ 45 thế giới với tổng tài sản 12 tỷ USD. Ảnh: Forbes

Trên thực tế, sau khi có con với người tình, Bren đã chu cấp khoảng 10.000 USD một tháng. Tuy nhiên, cả người tình cũ và hai người con nay đã ở tuổi trưởng thành cho rằng chừng đó là chưa đủ. Luật sư đại diện cho nguyên đơn cãi số tiền này chỉ là muối bỏ biển so với tài sản của tỷ phú già Bren.

"Nếu Bren có thể tiêu từ 3 đến 5 triệu USD mỗi tháng, chắc cũng không thiếu 400.000 USD để cho con mình", luật sư nói. Theo ông này, tỷ phú Bren đã đi ngược lại cam kết của một người cha là phải cung cấp đầy đủ tài chính và giữ mối quan hệ lâu dài với con.

Vụ kiện cáo giữa cha và con đã kéo dài nhiều năm nhưng chưa kết thúc vì vướng mắc ở khâu công bố chi tiết tài sản của Bren. Theo thống kê của tạp chí Forbes, Bren hiện là người giàu thứ 16 nước Mỹ và thứ 45 thế giới, với tài sản trị giá 12 tỷ USD. Tuy nhiên, ông phủ nhận con số này, cho rằng mình không giàu đến thế. Tổng cộng, cho đến nay ông có 7 người con, cả với người tình cũ lẫn người vợ hiện tại.

Luật sư của Bren chỉ bình luận ngắn gọn rằng những đòi hỏi của mẹ con người tình cũ chỉ là chiêu vòi tiền và không công bằng. Ông này cho biết mẹ của hai người con Christie, David còn dan díu với nhiều người đàn ông khác trong thời gian quan hệ với ông.

Theo Thanh Bình (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm