Cuộc triển lãm trưng bày xác ướp

Trung tâm của buổi triển lãm này là xác ướp gần như hoàn toàn nguyên vẹn của một người phụ nữ có niên đại đến 1000 năm. Đây là lần trưng bày công khai đầu tiên của xác ướp gây nhiều tò mò này kể từ khi nó được khai quật vào năm 2012.

 Xác ướp đặc biệt nhất trong triển lãm lần này 

Ngay khi phát hiện xác ướp này, giới khảo cổ đã vô cùng quan tâm vì tình trạng bảo quản gần như hoàn hảo của nó. Phần mặt của xác ướp không được nhìn rõ do dáng ngồi đặc biệt của bà. Người phụ nữ này được phán đoán qua đời ở khoảng tuổi 50, được an táng trong tư thế ngồi kiểu bào thai, hai tay ôm chặt đầu gối, mặt cúi xuống. Da và tóc bà vẫn còn giữ được nguyên vẹn dù đã trải qua 1000 năm chôn vùi dưới đất đá.

Các nhân viên của bảo tàng Musse cẩn thận khi bảo quản xác ướp

Xác ướp này được tìm thấy tại khu định cư cổ Pachacamac, gần Lima, Peru. Bà được xác định là cư dân từ thời văn minh Inca. Xác ướp này là một trong 150 xác ướp được tìm thấy ở xung quanh khu vực này. Nhiều xác ướp độc đáo nhất sẽ được trưng bày trong tháng 12 này ở bảo tàng Musee. Trong đó có khá nhiều xác ướp trẻ sơ sinh được xác định đã bị giết chết vào thời gian đó vì các nghi lễ, tập tục tôn giáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm