Siêu sao bóng rổ Mỹ là "bạn suốt đời" của Kim Jong-un

Siêu sao bóng rổ Mỹ là "bạn suốt đời" của Kim Jong-un ảnh 1

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Dennis Rodman. Ảnh: AP

"Ông có một người bạn suốt đời", Dennis Rodman, cựu ngôi sao của câu lạc bộ Chicago Bulls hôm qua nói với Kim Jong-un sau khi hai người ngồi cạnh nhau và xem một trận giao hữu bóng rổ tại Bình Nhưỡng.

Những bức ảnh do tạp chí Vice đăng tải lên mạng cho thấy hai người ngồi cạnh nhau trong nhà thi đấu, xung quanh là khán giả mặc đồng phục tối màu. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un được cho là một người hâm mộ của giải bóng rổ chuyên nghiệp Mỹ (NBA), Dennis Rodman và Michael Jordan.

Ngôi sao bóng rổ 51 tuổi không tham gia mà chỉ xem các thành viên đội Harlem Globetrotters biểu diễn một trận đấu với điểm số hòa 110 - 110. Sau đó, phái đoàn được ông Kim mời ăn tối với "khoảng 10 món", với gà tây, sushi.

Hãng thông tấn Triều Tiên hôm qua cho hay đoàn của Rodman đã được đưa đến thăm Cung Mặt trời Kumsusan, nơi yên nghỉ của các cố lãnh đạo nước này. "Họ đã tưởng niệm Kim Nhật Thành và Kim Jong-il trước tượng đài các vị lãnh đạo", KCNA viết.

Rodman đến Triều Tiên cách đây hai ngày, trong một chuyến thăm kéo dài một tuần với các hoạt động liên quan đến bóng rổ cho trẻ em Triều Tiên, nhằm "khuyến khích sự cởi mở và cải thiện quan hệ (của Triều Tiên) với thế giới bên ngoài".

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Triều đang dâng cao sau vụ thử hạt nhân hồi giữa tháng hai của Bình Nhưỡng, dấy lên sự phản đối kịch liệt của cộng đồng quốc tế.

Theo Trọng Giáp (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm