Video: Nhảy không cần dù từ hơn 7.000 m, lập kỷ lục thế giới

Aikins đã đáp đất an toàn, nhảy khỏi tấm đệm và bước tới ôm vợ mình. Gia đình ông đều có mặt để chứng kiến pha mạo hiểm này. Ngay trước khi thực hiện cú nhảy khỏi máy bay, Aikins cho biết mọi người đã khuyên ông nên mang dù nhảy vào nhưng ông đã không sử dụng nó.

Khi máy bay đạt tới độ cao 7.620 m, dưới điều kiện không mang thiết bị hỗ trợ, Aikins đã nhảy khỏi máy bay. Quá trình nhảy kéo dài khoảng hai phút, lưng ông nảy lên ở giây cuối cùng khi tiếp xúc với tấm đệm và tiếp đất an toàn trước sự cổ vũ của người xem.

Aikins là người đã thực hiện các pha mạo hiểm cho bộ phim "Ironman 3" và dạy chiến thuật nhảy dù cho binh lính. Ông thừa nhận đối với nhiều người thì pha mạo hiểm ông vừa thực hiện khá là ngu ngốc.

"Nếu nói tôi không lo lắng thì tôi là thằng ngốc", vận động viên cơ bắp cười trả lời sau khi luyện tập nhảy hồi đầu tuần này. Tuy nhiên, trong lúc luyện tập thì ông luôn mang dù nhảy.

Vận động viên nhảy dù Luke Aikins.

Vận động viên nhảy dù Luke Aikins. Ảnh: CHICAGO TRIBUNE

Ý tưởng mạo hiểm này đã được đưa ra bởi một người bạn của ông vào hai năm trước, khi đó Aikins đã thẳng thừng từ chối. "Tôi đã trả lời rằng: "Tốt thôi. Tôi sẽ giúp anh tìm người thực hiện. Tôi còn có vợ và con trai, trò này không thích hợp với tôi đâu". Nhưng một vài tuần sau đó ông đã thay đổi suy nghĩ.

Talley, đồng nhiệp của ông, cho biết Aikins là vận động viên nhảy dù duy nhất tự tin có thể thực hiện được pha mạo hiểm này. Vận động viên 42 tuổi liều lĩnh này đã bắt đầu nhảy dù cặp khi mới 12 tuổi. Bốn năm sau đó ông bắt đầu sự nghiệp solo của riêng mình. Mỗi năm ông kiếm được vài trăm đôla Mỹ.

Cha và ông nội của ông đều là vận động viên nhảy dù. Riêng vợ ông, Monica đã thực hiện 2.000 cú nhảy. Cả gia đình ông đều có mặt trước sự kiện mạo hiểm này ngoại trừ mẹ ông.

"Mẹ tôi ủng hộ tôi nhưng không ủng hộ dự án này. Tôi muốn chứng minh rằng chúng ta có thể làm được những điều không thể nếu làm một cách đúng đắn", ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm