Putin họp báo cuối năm, đối mặt 1.400 phóng viên

Theo The Guardian, ông Putin sẽ trao đổi về các vấn đề lớn có liên quan đến nước Nga trong năm 2016 như: Syria, Ukraine, bầu cử Mỹ và Tổng thống tân cử Donald Trump, vấn đề tin tặc Nga can thiệp bầu cử Mỹ, cuộc chiến chống khủng bố, vũ khí hạt nhân và vụ ám sát đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ,...

Tờ The Guardian cho biết sự kiện họp báo hằng năm lần này giữa Tổng thống Nga Putin đã thu hút đến gần 1.400 phóng viên từ các tờ báo và kênh truyền hình quốc tế. Sự kiện bị trì hoãn một ngày để ông Putin đi viếng tang lễ của đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ - ông Andrei Karlov, bị ám sát tại Ankara vào ngày 19-12.

Nhà báo tập trung chờ họp báo với Tổng thống Nga Putin.

Nhiều tờ báo bình luận, năm 2016 đã kết thúc một cách rất "có hậu" cho nước Nga và Putin, với sự kiện Brexit, sự thất bại của bà Hillary Clinton, chiến thắng tại TP Aleppo và sự thắng thế của các ứng viên có lập trường mềm mỏng ủng hộ hợp tác với Nga tại nhiều nước châu Âu.

Phát ngôn viên của Điện Kremlin cho biết ông Putin nhiều khả năng cũng sẽ bình luận về sự phát triển của lực lượng vũ trang Nga, đặc biệt khi quân đội và vũ khí Nga đang có màn thể hiện cực tốt tại chiến trường Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm