Sứ quán Mỹ tại Seoul bị "khủng bố" bằng bột trắng

Phong bì đóng dấu bưu điện Texas, Mỹ, đã được gửi tới Sứ quán Mỹ tại Hàn Quốc vào sáng 24/12.Phong bì này đã được gửi ngay đi xét nghiệm để đề phòng có chất độc.

Trung tâm kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh Hàn Quốc cho biết hầu hết các xét nghiệm ban đầu đều cho thấy chất bột trên không độc hại. Tuy nhiên, để chắc chắn 100%, nhà chức trách vẫn tiến hành xét nghiệm thêm.

Sứ quán Mỹ tại Hàn Quốc là phái bộ ngoại giao thứ hai của Mỹ ở châu Á nhận được phong bì thư kiểu này sau đại sứ quán tại Nhật Bản. Trong tháng 12, có tới 18 đại sứ quán khác của Mỹ, chủ yếu ở châu Âu, và hơn 40 văn phòng thống đốc bang trong nước Mỹ, cũng đã bị "khủng bố" theo kiểu này.

Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết các phong bì này đều giống nhau và cùng được đóng dấu bưu điện Texas. Các cuộc xét nghiệm ban đầu đều cho thấy chất bột này không độc hại, song việc xuất hiện những phong bì như vậy đã dóng lên hồi chuông cảnh báo về an ninh đối với các cơ sở của Mỹ.

Năm 2001, một loạt thư chứa chất bột virus gây bệnh than đã được gửi tới một số công ty truyền thông và văn phòng các nghị sĩ Mỹ làm 5 người thiệt mạng, gây tâm lý hoảng loạn trong xã hội./.

Theo VOV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm