Thái Lan: Tay súng khai hỏa vào đám đông biểu tình, 1 người chết

Thái Lan: Tay súng khai hỏa vào đám đông biểu tình, 1 người chết ảnh 1

Người biểu tình chống chính phủ ném các vật dụng đáp trả cảnh sát tại Bangkok ngày 26/12.

Vụ nổ súng diễn ra sau vài tuần tiếp diễn các cuộc biểu tình chống chính phủ, vốn gây ra các vụ xô xát đổ máu giữa phe biểu tình và cảnh sát.

Các nguồn tin cho biết vụ nổ xúng xảy ra lúc 3h30 ngày 28/12 tại nơi một nhóm người biểu tình cắm trại qua đêm gần trụ sở chính phủ.

Một phát ngôn viên của trung tâm khẩn cấp Erawan tại Bangkok cho hay 1 người đã thiệt mạng khi bị trúng đạn và 3 người khác bị thương phải nhập viện.

Cảnh sát đã xác nhận vụ nổ súng, nhưng cho biết nhóm pháp y không thể tiếp cận hiện trường vụ việc.

Hiện chưa rõ ai đã nổ súng, nhưng những kẻ khiêu khích có vũ khí trước đây thường âm mưu làm gia tăng căng thẳng, khi các bên đổ lỗi cho nhau.

Một số nguồn tin địa phương cho biết các phát súng đã bị bắn ra từ một chiếc ô tô đang chạy qua chứ không phải một tay súng.

Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã kêu gọi bầu cử sớm vào tháng 2 tới để chấm dứt các cuộc biểu tình, vốn thu hút hàng chục nghìn người tìm cách chấm dứt sự ảnh hưởng chính trị của gia đình Shinawatra giàu có.

Nhưng những người biểu tình đã tuyên bố sẽ ngăn chặn cuộc bầu cử, nói rằng bầu cử sẽ đưa gia tộc Shinawatra trở lại nắm quyền.

Vòng đăng ký thứ 2 dành cho các ứng viên tranh cử dự kiến sẽ bắt đầu khắp Thái Lan vào hôm nay, gây ra các lo ngại về những vụ xô xát mới.

8 người, trong đó có 1 cảnh sát, đã thiệt mạng và khoảng 400 người khác bị thương trong các đợt bạo lực trên đường phố Bangkok vài tuần qua.

Đây là cuộc khủng hoảng chính trị tồi tệ nhất tại Thái Lan kể từ năm 2010, khi hơn 90 người thiệt mạng trong cuộc trấn áp đẫm máu của quân đội nhằm vào những người biểu tình "Áo Đỏ" ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Theo An Bình (Dân trí / AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm