Thảm sát ở trường tiểu học Mỹ: Tổng thống Obama gặp gia đình nạn nhân

Ngày 16-12 (giờ địa phương), Tổng thống Barack Obama đến thị trấn Newtown (bang Connecticut) để gặp gỡ gia đình các nạn nhân trong vụ thảm sát ở Trường Tiểu học Sandy Hook.

Theo hãng tin AP, tại cuộc họp báo hôm trước đó, bác sĩ pháp y thông báo hầu hết các nạn nhân vụ thảm sát bị trúng đạn từ một khẩu súng trường bán tự động Bushmaster 233.

Bác sĩ nêu rõ phần lớn nạn nhân đều bị hung thủ Adam Lanza bắn hơn một lần và các thi thể do ông xem xét đều bị bắn từ ba đến 11 lần. Tính ra hung thủ đã bắn tổng cộng hàng trăm phát đạn.

Để tránh cho gia đình khỏi bị sốc khi nhìn thấy thi thể, cơ quan pháp y đã yêu cầu cha mẹ các học sinh nhận dạng con qua ảnh.

Hiện thời cảnh sát vẫn chưa chính thức cho nhận dạng hung thủ Adam Lanza và bà mẹ Nancy (bị y bắn chết tại nhà). Thi thể cả hai vẫn chưa được giải phẫu.

Thảm sát ở trường tiểu học Mỹ: Tổng thống Obama gặp gia đình nạn nhân ảnh 1

Hoa và nến tại hiện trường Trường Tiểu học Sandy Hook. Ảnh: AP

Người phát ngôn cảnh sát bang Connecticut thông báo cuộc điều tra tại hiện trường trường tiểu học và cuộc khám xét nhà hung thủ đã cung cấp nhiều tình tiết đáng giá cho phép hình dung bức tranh toàn cảnh tại sao hung thủ ra tay cuồng sát.

Người phát ngôn không nêu rõ chi tiết nhưng tỏ vẻ hài lòng với kết quả điều tra.

Trong khi đó, báo chí Mỹ tiếp tục cung cấp thêm thông tin về nhân thân của hung thủ Adam Lanza.

Ông Peter Lanza cha hung thủ kết hôn với bà Nancy và hai người có hai con trai Ryan Lanza 24 tuổi và hung thủ Adam Lanza 20 tuổi. Sau khi ly hôn năm 2008, ông Peter Lanza là giám đốc công ty tư vấn thuế đã rời Newtown, sau đó kết hôn lần nữa.

Adam Lanza sống với mẹ trong một ngôi nhà đẹp tại thị trấn nhỏ Newtown (27.000 dân) cách New York 120 km và có vẻ như ít tiếp xúc với cha.

Ngày 15-12, kênh truyền hình WFSB đã phát một bức thư của cha hung thủ. Trong thư, ông Peter Lanza chia sẻ nỗi đau khổ với gia đình các nạn nhân và cho biết bản thân ông cũng không thể hiểu nổi tại sao con trai mình lại hành động như thế.

Theo báo Washington Post, một người láng giềng của mẹ hung thủ cho biết sau khi cha mẹ ly hôn, Adam Lanza thường xuyên có thái độ bực dọc khác thường so với các thanh thiếu niên đồng lứa.

Đài truyền hình NBC khẳng định ba ngày trước khi ra tay thảm sát, Adam Lanza đã đi mua một khẩu súng trường nhưng không được vì không đáp ứng đầy đủ thủ tục mua súng.

Một ngày trước khi gây án, Adam Lanza đã cãi nhau với bốn nhân viên Trường Sandy Hook. Trái ngược với nhiều người trẻ cùng độ tuổi, Adam Lanza lại không lập trang Facebook.

Theo hãng tin Reuters, bạn bè của bà mẹ Nancy cho biết bà là người rất mê súng và thích sưu tập súng.

Một người làm vườn của bà Nancy cho biết có lần bà khoe một khẩu súng trường đời mới và bà thường dẫn hai con trai đến trường tập bắn cũng như dạy con bắn súng.

Hãng tin AP cho biết bà Nancy có bốn khẩu súng có giấy phép và các khẩu súng hung thủ Adam Lanza gây án được cho là của bà Nancy.

Chiều 15-12 (giờ địa phương), một người đàn ông tên Marcos Gurrola 42 tuổi đã bắn loạn xạ 50 phát lên trời tại bãi đậu xe của khu mua sắm Fashion Island ở Newport Beach, bang California (Mỹ). Khách mua sắm hoảng loạn tìm chỗ ẩn nấp. Một người chạy ngã bị thương. Khi cảnh sát đến, Marcos Gurrola đe dọa còn nhiều vũ khí trong xe. Cảnh sát triển khai lực lượng đặc nhiệm tháo gỡ bom mìn đến nhưng không tìm thấy vũ khí nào nữa. Marcos Gurrola bị bắt.

H. DUY - LÊ LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm