Tòa án cho phép bé gái 13 tuổi phá thai

Thẩm phán Jutice Mostyn tại một tòa án ở phía bắc nước Anh ngày 8/5 vừa ra phán quyết cho phép một bé gái 13 tuổi đang mang thai được quyền quyết định giữ lại con hay phá thai.

Tóa án cho phép bé gái 13 tuổi phá thai 1
Bé gái 13 tuổi được tòa án Anh cho phép phá thai. Ảnh minh họa

Bé gái đang sống với cha mẹ này chỉ nhận ra mình đang mang thai khi bà của em phát hiện bụng cháu to bất thường và đưa đi khám.

Trước đó, cô bé chỉ nghĩ rằng lý do khiến bụng to là do mình bị tăng cân. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ xác nhận cái thai đã ở tuần thứ 21 nhưng cô bé cho hay mình chưa sẵn sàng để bắt đầu làm mẹ khi còn quá nhỏ và muốn phá thai.

Vụ việc được đưa ra tòa án tối cao ở Anh vào giữa tháng 3. 

Chính quyền địa phương đã buộc phải cho ra một tuyên bố rằng, bé gái có thể tự đưa ra quyết định phá thai. Tuy nhiên, điều này cũng đòi hỏi phải có sự đảm bảo rằng các bác sĩ và bệnh viện không bị kiện nếu như họ thực hiện thủ thuật nạo phá thai cho bà bầu trẻ.

Trong phiên tòa, thẩm phán cho hay, luật pháp Anh cho phép bé gái dưới 16 tuổi phá thai chỉ trong trường hợp các em "có nhận thức đầy đủ và thông minh".

Thẩm phán cũng khẳng định bé gái 13 tuổi đã được bác sĩ tâm lý phỏng vấn và kết luận rõ ràng rằng em "hiểu rất rõ tình huống và lựa chọn của mình".

Theo bác sĩ tâm lý, cô bé này đã nói cho ông nguyện vọng được phá thai, đó là: "vì cảm thấy không thể ứng phó được và việc sinh con sẽ gây áp lực đáng kể cho mình".

Ông cũng khẳng định quyết định của bà bầu trẻ trong việc phá thai không phải là do sức ép từ cha mẹ hay bà mình.

Chính vì vậy, thẩm phán Jutice Mostyn đã ra phán quyết cô bé 13 tuổi có thể phá thai nếu muốn vì em đủ nhận thức để quyết định giữ lại đứa con hay không.

Theo afamily

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm