Chiều 27-7, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã thực địa khảo sát tình hình khách đi/đến Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất và hoạt động đón, trả khách ở nhà giữ xe TCP tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất.
Sau một vòng thực địa quan sát hai làn xe đón khách tại tầng trệt, cửa vào/ra và tầng ba nhà để xe TCP, Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu nhà để xe TCP ngừng đưa xe công nghệ vào đón khách từ tầng 3 đến tầng 5.
Đồng thời, nhà để xe TCP gấp rút thông báo để các hãng xe, tài xế và hành khách không chật vật leo lầu đón xe như lâu nay.
Như vậy, xe công nghệ chỉ còn bắt khách tại làn D1 và D2 ở tầng trệt nhà để xe TCP. Cùng đó, nhà để xe TCP niêm yết thông tin đầy đủ về giá cả tại nơi thuận tiện để hành khách nắm bắt.
|
Khách đón xe công nghệ tại tầng 3 nhà để xe TCP. Ảnh: PHONG ĐIỀN |
Ngoài ra, theo ghi nhận từ cơ quan chức năng, nhà khai thác sân bay Tân Sơn Nhất và Cảng vụ hàng không miền Nam, các tài xế xe công nghệ, xe dù vào nhà để xe TCP gửi xe tắt app xuống sảnh chèo kéo khách, làm giá, gây tình trạng ùn tắc, khó kiểm soát giá cả, gây mất trật tự, tạo hình ảnh không tốt đối về sân bay lớn nhất cả nước.
|
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn (giữa) thực địa khảo sát hoạt động đón, trả khách tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: PHONG ĐIỀN |
Từ đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam sau cuộc làm việc này khẩn trương làm báo cáo tổng thể về phương án, giải pháp hạn chế ùn tắc, xử lý vi phạm xe bắt khách không đúng quy định.
Cùng đó, Thanh tra giao thông triển khai quyết liệt xử lý vi phạm đối với các trường hợp vi phạm tại nhà xe TCP với sự phối hợp đồng bộ của nhiều đơn vị như Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Cảng vụ hàng không miền Nam, nhà để xe TCP...
Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh tổ chức thông tin, tuyên truyền để hành khách, các đơn vị vận tải nắm bắt tuân thủ thực hiện hiệu quả.
Thứ trưởng Bộ GTVT cũng yêu cầu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất xây dựng giải pháp đồng bộ để giải tỏa tình trạng ùn tắc, đảm bảo an toàn, trật tự, khách thuận lợi đón xe để rời sân bay.