Hành khách khó đón xe ở sân bay Tân Sơn Nhất, các hãng công nghệ đã làm gì?

(PLO)- Siết chặt các quy định đối với tài xế và tăng thưởng là phương án mà các hãng xe công nghệ giải quyết tình trạng thiếu xe ở sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hiện nay, nhiều điểm thu hút hành khách hoặc các khu vực như bến xe, sân bay đều đông đúc hành khách di chuyển. Theo đó, tình trạng thiếu xe công nghệ, taxi là khó tránh khỏi.

Anh Nguyễn Văn Hiếu cho biết vừa qua anh đặt xe để về bến xe Miền Đông song không tìm được tài xế. Cuối cùng anh Hiếu bị trễ chuyến đi nên buộc phải huỷ chuyến đi về Phú Yên.

Trước thực trạng thiếu tài xế, thiếu xe công nghệ tại các điểm du lịch, các đơn vị vận hành xe công nghệ đã chủ động đưa ra nhiều phương án nhằm hỗ trợ tài xế và khách hàng.

Các đơn vị vận tải đã chủ động đưa ra nhiều phương án nhằm đáp ứng nhu cầu, dịch vụ khách hàng. Ảnh: ĐT.

Các đơn vị vận tải đã chủ động đưa ra nhiều phương án nhằm đáp ứng nhu cầu, dịch vụ khách hàng. Ảnh: ĐT.

Grab Việt Nam cũng thông báo cho các đối tác của mình về việc đón trả khách ở sân bay Tân Sơn Nhất. Theo đó, đối tác không được dừng xe đón, trả khách quá 3 phút tại làn D1 và làn B.

Tài xế đảm bảo trang phục gọn gàng, sạch sẽ, lịch sự, sử dụng các loại giày hoặc dép có quai hậu.

Mọi trường hợp, việc đón/trả khách tại sân bay Tân Sơn Nhất sai quy định có thể dẫn đến gián đoạn tài khoản hoạt động của quý đối tác. Trong đó, việc cố tình đón hoặc trả hành khách ngoài ứng dụng là hành vi vi phạm nghiêm trọng Bộ quy tắc ứng xử của Grab, có thể bị ngừng hợp tác vĩnh viễn.

Tương tự, Gojek Việt Nam cho biết trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 nhu cầu sử dụng dịch vụ gọi xe hai bánh GoRide và xe 4 bánh GoCar để di chuyển đến các địa điểm như bến xe, ga tàu, sân bay,... dự kiến sẽ tăng mạnh.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn lễ người dân lựa chọn ở lại thành phố cũng sẽ tăng cường sử dụng các dịch vụ khác trên nền tảng của Gojek như dịch vụ gọi đồ ăn GoFood và dịch vụ giao hàng GoSend.

Nhằm đảm bảo nguồn cung tài xế để phục vụ người dùng trong giai đoạn bình thường mới nói chung và trong các dịp lễ nói riêng, Gojek vẫn liên tục tuyển dụng các đối tác tài xế xe 2 bánh và 4 bánh trong thời gian vừa qua.

Để đẩy mạnh việc thu hút và tuyển dụng tài xế, Gojek thường xuyên tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho tài xế mới lẫn tài xế hiện tại. Gần đây nhất là chương trình “Giới thiệu bạn mới, nhận ngay 700.000 đồng” cho các đối tác tài xế giới thiệu tài mới thành công.

Nhằm giúp người dùng tận hưởng một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn khi sử dụng các dịch vụ Đi lại - Ăn uống - Giao nhận với chi phí tiết kiệm, Gojek tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn như: Voucher lên đến 400.000 đồng khi đi hoặc đến sân bay Tân Sơn Nhất tại TP.HCM; Tặng 2 voucher giảm 50% (tối đa 35.000 đồng/chuyến) và nhiều voucher mỗi tuần lên đến 40.000 đồng cho dịch vụ GoCar Protect tại TP.HCM và Hà Nội...

Ngoài ra, nhiều đối tác nhà hàng trên GoFood có thêm những ưu đãi hấp dẫn cho các đơn hàng đặt số lượng nhiều như: mua 1 tặng 1, giảm 30%, giảm đến 90.000 đồng khi mua các món best-sellers (món bán chạy nhất)...

Không chỉ vậy, taxi Vinasun cũng đưa ra nhiều "chiêu" nhằm lôi kéo tài xế về hãng. Theo đó, hãng này đã thưởng ngay 500 ngàn cho tài xế giới thiệu cho hãng tài xế mới. Bên cạnh đó là tăng mức chiết khấu hấp dẫn cho tài xế chạy công suất từ 2 triệu đồng trở lên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm