400.000 liều vaccine Nhật Bản viện trợ đã về TP.HCM

Lúc 2 giờ 47 phút ngày 2-7, chuyến bay số hiệu NH833 của Hãng hàng không All Nippon Airways, Nhật Bản đã vận chuyển 400.000 liều vaccine do Nhật Bản cung cấp thêm Việt Nam đã hạ cánh an toàn tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Trong số 1 triệu liều vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca Nhật Bản tặng Việt Nam lần này sẽ được chia thành hai đợt. Tính chung Nhật Bản cung cấp cho Việt Nam khoảng 2 triệu liều.

Lô vaccine đựng trong năm thùng chuyên dụng có tổng khối lượng 934,6 kg. Quy trình bảo quản, phục vụ vận chuyển vaccine rất nghiêm ngặt như áp tải từ máy bay, sử dụng camera hành trình trong suốt quá trình áp tải.

400.000 liều vaccine trong tổng số 1 triệu liều do Nhật Bản cung cấp thêm Việt Nam đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: CT

Lô vaccine này đang được lưu trữ tại kho hàng của Công ty cổ phần dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất (TCS) và được miễn phí hoàn toàn bộ phí phục vụ.

Cùng ngày, lô vaccine sẽ được hoàn tất thủ tục hải quan và lấy ra khỏi kho đưa về nơi lưu trữ. 

Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, từ ngày 1 đến ngày 8-7, 1 triệu liều vaccine Chính phủ Nhật Bản cung cấp thêm cho Việt Nam sẽ được chuyển đến Việt Nam bằng đường hàng không với mục đích góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 15-6, Chính phủ Nhật Bản đã ký công hàm trao đổi với Chính phủ Việt Nam cung cấp vaccine. "Việc cung cấp vaccine lần này được kỳ vọng sẽ góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Việt Nam. Nhật Bản sẽ tiếp tục hợp tác với các nước liên quan và các tổ chức quốc tế để thực hiện viện trợ theo nhiều hình thức khác nhau nhằm sớm khống chế được dịch COVID-19", Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam bình luận.

  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm