Hà Nội: Thêm 4 ca nghi mắc COVID-19 trong cộng đồng

Sở Y tế Hà Nội thông báo, sáng nay 6-5, Hà Nội đã ghi nhận 4 trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng, đều là các trường hợp liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung - Đông Anh).

Theo Sở Y tế Hà Nội, 4 ca dương tính mới gồm một trường hợp tại huyện Đông Anh và 3 trường hợp tại huyện Sóc Sơn. Trong đó, 2 người liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và hai người liên quan đến ổ dịch tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong 2 trường hợp liên quan Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương có người ở xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, 44 tuổi, là con gái đi chăm mẹ điều trị tại bệnh viện. Trường hợp còn lại 61 tuổi ở xã Việt Long, huyện Sóc Sơn, là mẹ vào viện chăm con gái đang điều trị tại đây.

2 trường hợp nghi nhiễm còn lại 35 tuổi và 1 tuổi, ở xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, là F1 của bệnh nhân COVID-19 làm ở Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Hoa Sen tại thành phố Vĩnh Yên.

Sở Y tế Hà Nội đề nghị tất cả những người đã từng đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 khám và điều trị bệnh, chăm sóc bệnh nhân, thăm bệnh nhân từ ngày 14-4 đến nay cần thực hiện khai báo y tế, liên hệ ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 – 0949.396.115

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm