Hà Tĩnh: Kết quả xét nghiệm 23 F1 của 2 ca nhiễm COVID-19

Sáng 6-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Kết quả xét nghiệm 23 F1 của hai bệnh nhân COVID-19 là chị NTH (xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) và chị NgThT (xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Đêm 5-5, ngành y tế Hà Tĩnh đã truy vết được hơn 200 F1 và F2. Trong đó, xã Tượng Sơn 24 F1 và 77 F2; xã Việt Tiến có 8 F1 và 95 F2.

Ngay trong đêm, lực lượng y tế, quân đội, công an và chính quyền địa phương huyện Thạch Hà đã lập 15 chốt kiểm soát, không cho người dân đi ra khỏi khu vực và từ vùng khác đến, đông thời phun hóa chất khử khuẩn gia đình bệnh nhân, các hộ gia đình xung quanh bán kính 100 m.

Trong đêm 5-5, lực lượng chức năng huyện Thạch Hà lập chốt kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19. 

Trước đó, vào ngày 25-3, chị H. từ Campuchia về qua cửa khẩu tỉnh Tây Ninh rồi được đưa đi cách ly, lấu mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi điều trị ở Tây Ninh và đã ba lần xét nghiệm âm tính, hết thời gian điều trị, cách ly, chị H. xuống TP.HCM chơi ba ngày.

Ngày 28-4, chị H. đến Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) bay về Sân bay Vinh (TP Vinh, Nghệ An). Từ Nghệ An chị H. đi xe ô tô riêng của người thân về Hà Tĩnh và cách ly tại nhà.

Còn chị T. từ Dubai về TP.HCM vào ngày 13-4 và được đưa đến cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung ở Củ Chi (TP.HCM).

Sau thời gian cách ly và ba lần xét nghiệm âm tính, chị T. bắt xe đò về Hà Tĩnh, cách ly tại nhà.

Chiều tối 5-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho  biết cả chị H. và chị T. đều có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản tạm dừng một số hoạt động, dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, từ 21 giờ ngày 5-5, dừng ngay các dịch vụ không thiết yếu để phòng dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm