'Bỏng tay' với hàng loạt cổ phiếu tăng nóng

Trong phiên giao dịch sáng nay, ngày 23-11 thị trường chứng khoán tiếp tục chứng khiến nhiều cổ phiếu thuộc nhóm vốn hoá vừa và nhỏ chưa thoát khỏi đợt chốt lời mạnh sau giai đoạn tăng giá kéo dài.

Cổ phiếu đi tàu lượn cao tốc

Tính đến hết phiên sáng nay, ngày 23-11, trong nhóm này có nhiều mã giảm kịch sàn, trắng bên mua như DIG sau 3 phiên lao dốc, cổ phiếu này đã “bốc hơi” hơn 20%, từ 76.000 đồng/cp xuống còn quanh mức 60.000 đồng/cp.

Thậm chí mã HDC từ vùng giá 119.000 đồng/cp trong ngày 12-11 thì đến nay chỉ còn quanh ngưỡng 90.000 đồng/cp. Trước đó cổ phiếu này đã có tới gần 6 tháng tăng giá liên tiếp từ vùng giá 40.000 đồng/cp “chạy thẳng” một mạch lên gần 120.000 đồng/cp.

Cổ phiếu NBB (Công ty cổ phần Năm Bảy Bảy) sau khi leo lên vùng 55.000 đồng/cp đã liên tục điều chỉnh giảm và đến thời điểm hiện tại chỉ còn khoảng 40.000 đồng/cp.

Tương tự mã CEO (Tập đoàn C.E.O) hồi đầu tháng 11 chỉ có hơn 11.000 đồng thì trong phiên giao dịch hôm qua có thời điểm lên đến 34.000 đồng/cp. Nhưng trong phiên sáng nay, mã này đã rơi xuống 27.000 đồng/cp. Tức là chỉ sau một đêm thì những ai đu đỉnh vào ngày hôm qua thì đến sáng nay có thời điểm đã lỗ tới 20%.

Các chuyên gia tài chính tại Công ty chứng khoán AIS cho biết: Ngay trong bản tin sáng qua, chúng tôi đã khuyến nghị nhà đầu tư bán chốt lời với cổ phiếu HBC, CEO, CII, VIX, ABS, FIT, FLC, NT2, DL1, VHE, NHH khi nhận thấy khá nhiều cổ phiếu đã cho lợi nhuận vượt trội, trong đó có một số cổ phiếu có triển vọng tăng giá kém hoặc thấp hơn dự báo trước đó.

Nhiều chuyên gia cho rằng, diễn biến thị trường đang có sự phân hóa mạnh và rủi ro đang dồn về phía các cổ phiếu tăng nóng trong thời gian qua bất chấp yếu tố cơ bản.

Mặc dù VN-Index vẫn trong tình trạng suy yếu nhưng với động lực hỗ trợ của một số cổ phiếu có vốn hóa lớn, có khả năng quá trình thăm dò của VN-Index vẫn chưa kết thúc và có thêm phiên giao dịch kiểm tra cung cầu trước cản 1.465 điểm.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn nên chờ đánh giá lại trạng thái thị trường. Tuy nhiên, vẫn nên tránh các cổ phiếu đã tăng nóng bất chấp yếu tố cơ bản. Đối với các cổ phiếu chưa tăng nóng nhưng có áp lực bán lớn thì cũng nên xem xét giảm tỷ trọng khi có nhịp hồi phục, nhằm thu hồi tiền mặt và dự phòng rủi ro cho danh mục.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng có tiềm năng tăng giá

Phiên giao dịch đầu tuần bùng nổ và thu hút dòng tiền ở nhóm ngân hàng và đây là điểm sáng của thị trường chứng khoán trong phiên này. Nhóm cổ phiếu ngân hàng vốn vẫn chiếm 30% giá trị vốn hóa toàn thị trường.

Nhóm ngân hàng đã cho các tín hiệu mua trở lại với kỳ vọng sẽ dẫn dắt VN-Index hướng tới các mục tiêu mới về chỉ số. Các cổ phiếu ngân hàng thu hút dòng tiền tham gia đầu tư trong những phiên gần đây, đi kèm với khối lượng lớn.

Theo đánh giá của AIS, cổ phiếu ngân hàng trong thời gian tới sẽ có tiềm năng tăng giá khá lớn, với những kế hoạch tăng vốn vào cuối năm khi các ngân hàng phải đáp ứng các yêu cầu an toàn vốn theo tiêu chuẩn Basel II, Basel III.

Cổ phiếu ngân hàng bùng nổ
Cổ phiếu ngân hàng bùng nổ
(PLO)- Trong vòng chưa đầy hai tháng trở lại đây, giá cổ phiếu ngân hàng thăng hoa dữ dội, không hiếm mã cổ phiếu ngành ngân hàng tăng tới 50%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm