Đồng hành cùng ngành y, chung tay vượt đại dịch

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chương trình với mong muốn được chia sẻ một phần khó khăn cùng đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế, những người không quản ngày đêm, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, rủi ro... để khám, chữa bệnh cho người dân trong công cuộc phòng chống dịch COVID-19.

Chương trình hỗ trợ đặc biệt với ngành y tế

Chương trình "Đồng hành cùng ngành Y, chung tay vượt đại dịch" được BIDV triển khai trên toàn quốc gồm gói tín dụng dịch vụ đặc biệt ưu đãi hỗ trợ cán bộ y tế và tặng 100.000 bộ trang phục phòng chống dịch COVID-19, kèm phụ kiện đồng bộ, được sản xuất với tiêu chuẩn cao (cấp độ 3 hoặc 4) theo đúng quy định của Bộ Y tế, cho các bệnh viện, cơ sở y tế. Tổng chi phí BIDV hỗ trợ lên tới 1.670 tỉ đồng.

Với chương trình tín dụng - dịch vụ ngân hàng đặc biệt ưu đãi được áp dụng hỗ trợ cán bộ y tế công tác tại các bệnh viện, trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) trên toàn quốc, đã ký kết hợp đồng lao động có thời hạn từ 1 năm trở lên hoặc hợp đồng lao động không thời hạn hoặc đã được vào biên chế.

Thời gian triển khai chương trình được BIDV kéo dài áp dụng đến hết 31-12-2022 (hoặc đến khi hết quy mô gói) để tất cả các cán bộ y tế đều có cơ hội tiếp cận các gói vay từ BIDV. Các cán bộ BIDV trên toàn quốc sẽ trực tiếp hỗ trợ, tư vấn cho các y bác sĩ, nhân viên y tế được vay vốn một cách thuận lợi.

Trong đó, gói tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống, không tài sản đảm bảo, có quy quy mô lên tới 5.000 tỉ đồng, lãi suất cho vay cố định 1%/năm áp dụng cho 24 tháng đầu, số tiền cho vay không quá 50 triệu đồng/cán bộ y tế. Đây là mức tín dụng phù hợp với số đông cán bộ y tế, đảm bảo nhu cầu thiết yếu trong ngắn hạn và trung hạn.

Đối với gói tín dụng phục vụ nhu cầu nhà ở, quy mô 20.000 tỉ đồng, lãi suất cho vay cố định 5,5%/năm áp dụng cho 24 tháng đầu, BIDV để mở cho khách hàng có thể lựa chọn một trong hai hình thức giảm lãi suất đối với 1 khoản vay hiện hữu hoặc áp dụng đối với khoản vay mới.

Ngoài ra, BIDV còn áp dụng gói sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ: Miễn 100% các loại phí: phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống BIDV SmartBanking, phí quản lý tài khoản, phí duy trì BIDV SmartBanking, phí phát hành thẻ ghi nợ nội địa, phí thông báo số dư tài khoản, phí trả nợ trước hạn; không yêu cầu duy trì số dư tối thiểu; các gói miễn giảm phí khác theo từng thời kỳ.

Triển khai chương trình bằng cả tấm lòng

Chia sẻ về chương trình hỗ trợ dành cho cán bộ y tế, ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc BIDV bày tỏ: “Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế đang là một trong những lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch. Để chia sẻ một phần những khó khăn với lực lượng y bác sĩ, nhân viên y tế, BIDV đưa ra chương trình tín dụng - dịch vụ đặc biệt “Đồng hành cùng ngành y, chung tay vượt đại dịch” với chủ trương đơn giản hóa thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi nhất đối với các cán bộ y tế có nhu cầu. Gói tín dụng dịch vụ này kéo dài đến 31-12-2022 với những điều kiện đơn giản, ưu đãi vượt trội để các y bác sĩ, nhân viên y tế có thể đăng ký sử dụng trong bất kỳ thời điểm nào phù hợp. Cũng trong chương trình này, BIDV tài trợ 100.000 bộ đồ bảo hộ hỗ trợ cán bộ y tế. Hy vọng những đóng góp nhỏ bé của BIDV sẽ tiếp thêm sức mạnh để những chiến sĩ áo trắng cùng nhân dân cả nước sớm chiến thắng dịch COVID-19”.

Bên cạnh đó, BIDV còn triển khai một loạt chính sách hỗ trợ khách hàng cá nhân, doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Thông qua các chương trình, dự kiến trong năm 2021, BIDV chủ động giảm lợi nhuận tương đương khoảng hơn 6.100 tỉ đồng để hỗ trợ khách hàng.

Cạnh đó, BIDV thường xuyên ủng hộ trực tiếp cho các hoạt động phòng chống dịch COVID-19 như: Ủng hộ kinh phí cho Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19; hỗ trợ khẩn cấp cho các địa phương, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế ở các cơ sở y tế bùng phát dịch; hỗ trợ hiện vật giúp người dân khắc phục khó khăn do dịch bệnh... Tổng kinh phí ủng hộ trực tiếp của BIDV trong 7 tháng đầu năm 2021 trị giá hơn 200 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm