93 triệu USD đưa Kaka về Real Madrid

Tân Chủ tịch F. Perez của Real Madrid được mệnh danh “trùm săn sao” đã mở đầu nhiệm kỳ thứ ba của mình bằng chiến tích “bắt” siêu sao Kaka từ AC Milan về Real với cái giá kỷ lục 93 triệu USD (phá kỷ lục cũ 70,5 triệu USD của Zidane cũng do chính Perez lấy về từ Juventus năm 2001). Ngoài ra, Kaka sẽ hưởng mức lương tuần 240.000 USD.

Cuộc chiến giành Kaka kỳ này cũng phải trải qua một giai đoạn căng thẳng do Chelsea giờ chót đã nhảy vào cạnh tranh.

Ban đầu Real có gợi ý mua Kaka 65 triệu USD cộng cáp thêm Sneijder và Robben, song Milan lắc đầu. Từ đó Real dấn thêm bước nữa trọn gói dừng ở mức khoảng 84,5 triệu USD, lương tuần 227.500 USD trong hợp đồng năm năm.

Cùng thời điểm đó, Chelsea nhận được tin này liền bắn tiếng sẽ trả cao hơn nữa! Thế là Real lo ngại bị cướp tay trên do ảnh hưởng của việc cựu HLV AC Milan là Ancelotti mới về Chelsea lập tức phóng tiền thêm, bóp chết luôn hy vọng của Chelsea.

Trong dịch vụ trên, Real có nhiều lợi thế hơn hẳn vì đã ra tay sớm và quyết liệt. Thậm chí họ đã rước cả Phó Chủ tịch Galliani (Milan) lẫn ông bố kiêm người môi giới của Kaka bay qua Madrid thương lượng.

Trong lúc đó, Kaka đang ở Brazil chuẩn bị cùng đội Brazil tái đấu vòng loại World Cup 2012. Tuy vẫn nói mình muốn ở lại Milan, song cuối cùng tất cả đều chào thua... đồng tiền.

Hồi đầu năm, Kaka đã một lần nhận lời qua Manchester City với cái giá còn 142 triệu USD nhưng phút cuối không thành do sức ép tình cảm đối với cổ động viên Milan. Bây giờ thì ông Galliani than Milan đang gặp khó khăn tài chính trong khi ông chủ Berlusconi đã thừa nhận: “Khó cưỡng lại được việc Kaka ra đi vì... tiền nhiều quá!”.

Tất cả do hậu quả của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện nay, trong đó Ý là nước chịu suy thoái khá trầm trọng mà ông Berlusconi đang là thủ tướng phải có trách nhiệm cứu vãn tình hình.

Đã có Kaka, Real còn muốn C. Ronaldo nữa hay không?

Ông chủ tịch Perez của Real vừa ca ngợi Quả bóng vàng 2008 Ronaldo: “Anh ấy là cầu thủ chuyên nghiệp và không gì có thể ngăn cản anh ấy đá cho Real Madrid...”. Từ đó ông cho biết nếu MU đồng ý cho Ronaldo đi, ông sẵn sàng chi... 112,5 triệu USD!

Ngoài ra, ông Perez còn nhắm tiền đạo D. Villa của Valencia với mức giá đề nghị 52,5 triệu USD. Nếu không thành sẽ chĩa mũi tấn công qua D. Forlan của Atletico Madrid - vua phá lưới La Liga mùa này giá trị 54 triệu USD. SR

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm