Ai ghi bàn cho U-23 Việt Nam?

Do vòng sơ loại World Cup 2022 bắt đầu từ tháng 9, ông Park buộc phải ưu tiên cho đội tuyển quốc gia rèn luyện trước nhưng vẫn đau đáu về đội trẻ có nhiệm vụ đoạt vàng SEA Games lại bị lâm vào tình trạng hiếm muộn tiền đạo. Điều lệ giải cho tăng cường hai cầu thủ trên 22 tuổi có thể giúp ông Park dễ thở hơn dù không chắc ông ưu tiên hết cho tuyến trên.

Cho nên ông Park rất lo lắng khi nhìn vào các giải trong nước vẫn chưa thấy có chân sút nào nổi bật để gánh vác nhiệm vụ ghi bàn của đội tuyển U-22+2. Chọn lựa số một của thầy Hàn như ở vòng loại U-23 châu Á vừa qua là Hà Đức Chinh không hiểu sao rơi rớt thảm hại ở V-League khiến cho HLV Lê Huỳnh Đức phải nhiều lần thở dài ngao ngán. Ông Park biết rõ học trò suy giảm khả năng ghi bàn tại CLB nhưng nghiêng về việc ngoại binh chiếm suất chơi của Đức Chinh hơn là bởi phong độ kém.

Sau bảy vòng V-League, Đức Chinh cũng thường xuyên ra sân mà mới ghi có một bàn thắng cho SHB Đà Nẵng. Hai chân sút khác của U-23 Việt Nam đều khoác áo Viettel là Đinh Thanh Bình và Hoàng Đức còn thảm hơn khi chưa một lần biết phá lưới đối thủ. Danh Trung (Huế) và Xuân Tú (Hà Tĩnh) còn khó khăn hơn ở giải hạng nhất ít sự quan tâm.

Nếu tính cả những chân sút quen thuộc từng có suất trên tuyển quốc gia vẫn không thấy tín hiệu khả quan cho ông Park. Chẳng hạn, Công Phượng cũng chưa thể ghi bàn ở Hàn Quốc sau tám vòng buộc phải làm bạn với ghế dự bị. Văn Toàn ghi ba bàn tại V-League là nhiều nhất sau 630 phút ra sân. Phan Văn Đức lại bị chấn thương chưa hẹn ngày trở lại, còn Nguyễn Tiến Linh vừa hồi phục chưa đá trận nào.

Bất chấp sự gia giảm phong độ lẫn năng lực ghi bàn ở các giải vô địch quốc gia, những tiền đạo quen thuộc của HLV Park Hang-seo vẫn phải khoác áo tuyển U-23 Việt Nam chuẩn bị đá tập với U-23 Myanmar vào đầu tháng 6. Cũng sẽ còn thêm năm tháng nữa để các chân sút chỉnh lại thước ngắm và hy vọng tất cả hồi sinh chính mình cho chỉ tiêu vàng SEA Games 30.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm