Bóng đá nữ Việt Nam: Vô địch… rồi sao nữa?

Vượt qua một trận đấu khó bao giờ niềm vui cũng nhân lên nhưng đằng sau chức vô địch nhọc nhằn ấy, giới chuyên môn vẫn thấy lo cho tuyển nữ Việt Nam.

Có thể thấy ở hai trận gặp Myanmar, chủ nhà kiểm soát bóng tấn công và đua sức bền kém hơn đối thủ. Họ thường hụt hơi trong các pha tranh chấp tay đôi và phần nhiều có sự may mắn trợ giúp. Ở trận vòng bảng thắng 2-1, tuyển nữ Việt Nam có lợi thế hơn người từ giữa hiệp hai và khoảnh khắc xuất thần của trung vệ Chương Thị Kiều ở những phút cuối mới đưa chủ nhà tránh bán kết gặp Thái Lan.

Học trò Trần Vân Phát hơn kinh nghiệm và hay nhờ sự vụt sáng của các cá nhân. Như sự lăn xả xuất sắc của thủ môn Kiều Trinh ở trận chung kết đã làm nản lòng các chân sút Myanmar và chính chị đẩy một quả luân lưu quyết định đến ngôi hậu Đông Nam Á.

Bóng đá nữ Việt Nam: Vô địch… rồi sao nữa? ảnh 1

Tuyển nữ Việt Nam sẽ giữ niềm vui này ở SEA Games 27 nếu được chăm sóc tốt hơn. Ảnh: XUÂN HUY

Nhìn về SEA Games sang năm tại Myanmar và qua thực tế quá trình chuẩn bị, có nhiều sự thiếu chu đáo khiến người trong cuộc âu lo. Chẳng hạn, ông Phát vẫn có cảm giác chưa đủ sau một tháng huấn luyện có vài trận đá tập với U-14 nam Viettel và Hà Nội T&T. Trong đó, 10 ngày tập huấn ở Côn Minh (Trung Quốc) thì theo kiểu đến hẹn lại lên chứ không có nhiều thu hoạch về chuyên môn khi thua te tua đội nam U-17 đến nỗi ông Phát cáu kỉnh xin cho tập với U-14 thêm một trận nữa.

Trong khi đó, Myanmar có chuyến tập huấn chất lượng tại Nhật Bản, hay Philippines tập trung suốt năm tháng hoặc Thái Lan bị hủy giải vô địch quốc gia vẫn kiên nhẫn rèn luyện và giữ vững đẳng cấp với nhiều cầu thủ U-19.

May nhờ sự vượt khó của tuyển nữ Việt Nam lần thứ hai ở AFF Cup đăng quang ngôi hậu nhưng để chinh phục cúp vàng ở SEA Games 27, hy vọng họ được chăm sóc chỉn chu hơn.

Đừng để các cô gái vàng Việt Nam phải tủi thân!

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm