Cần một H.Calisto như thế!

Trước khi được mời ký hợp đồng, nhiều người cho rằng, “điểm yếu” của HLV H.Calisto là nóng nảy. Với một HLV trưởng ĐTQG, đó là điều bất lợi. Nhưng thời gian gần đây, theo sát bước chân của HLV Calisto sẽ thấy, sự nóng nảy được chuyển thành nhiệt tình, cởi mở và sẵn sàng làm tất cả vì thành công của BĐVN.

Là một người hiểu biết, cầu thị và quan trọng hơn, đã có những bài học kinh nghiệm trong 8 năm qua, HLV H.Calisto biết phải làm gì để tạo ra một hình ảnh đẹp. Nó cũng giống như việc, ông sẵn sàng lắng nghe ý kiến đóng góp và giới thiệu nhân tài từ các đồng nghiệp ở CLB. Dù đến thời điểm này, chưa có những tham vấn nào từ các đội bóng nhưng HLV H.Calisto vẫn hy vọng sẽ xây dựng được mối liên hệ tốt đẹp với đồng nghiệp ở Việt Nam.

HLV H.Calisto (bên trái) đang xây dựng được mối liên hệ tốt đẹp với đồng nghiệp ở Việt Nam (Ảnh:Đức Anh).
HLV H.Calisto (bên trái) đang xây dựng được mối liên hệ tốt đẹp với đồng nghiệp ở Việt Nam (Ảnh:Đức Anh).

Người ta thấy HLV H.Calisto xuất hiện nhiều trên các khán đài. Ông di chuyển nhiều để tìm kiếm nhân tài cho ĐTQG. Nhà cầm quân này còn ước có nhiều thời gian hơn để theo dõi các trận đấu hạng Nhất. Ông tin rằng, có thể tìm kiếm những tuyển thủ tốt từ sân chơi này. Với bóng đá, niềm tin vào những nhân tố mới rất quan trọng. Thế mới có chuyện HLV H.Calisto đã cho trình làng những Tài Em, Trường Giang vào 6 năm trước.

Trở lại với chuyến tập huấn tại Mỹ bị hủy. HLV H.Calisto không trách cứ VFF vì các học trò của mình mất đi cơ hội thi đấu cọ xát với những đối thủ mạnh. Ngược lại, HLV này đón nhận thông tin được thi đấu với ĐT Indonesia một cách hồ hởi. Không phải ĐT Indonesia mạnh hơn các đối thủ đã được sắp xếp ở Mỹ mà ông coi trọng yếu tố chuyên môn. HLV H.Calisto cần một liều thuốc thử đủ tầm và ĐT Indonesia xứng đáng hơn ai hết. Ông cần có những đánh giá ban đầu về các học trò. Đó là chưa nói đến việc Indonesia có thể nằm chung bảng với ĐTVN tại AFF Cup 2008. Nhưng có ý kiến cho rằng, HLV H.Calisto biết cách hài lòng và chia sẻ với khó khăn của VFF.

Là một người thực tế, HLV H.Calisto muốn làm điều tốt nhất cho thành công của ĐTQG. Thế mới có chuyện, ông từ chối chuyến tập huấn nước ngoài mà VFF đã sắp đặt. Quan điểm của HLV này thật đơn giản, tập huấn ngắn hạn tại nước ngoài không mang lại nhiều kết quả. Ông muốn dành thời gian để huấn luyện trong nước với mong muốn tìm sự hoàn thiện cho các cầu thủ nhờ có nhiều thời gian tập luyện.

BĐVN cần một HLV thực tế, dám hành động một cách quyết liệt vì thành công chung cuộc. Dám nói, sẵn sàng bày tỏ chính kiến, đôi khi lại là điểm mạnh của HLV H.Calisto. Và với chúng ta, một HLV luôn “dễ dãi”, đôi khi không phải là điều tốt.

KIM ĐAN - (Theo Bóng đá)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm