Câu chuyện cuối tuần: Canh bạc của Ferguson

Bán Ronaldo, MU có số tiền khổng lồ và hoàn toàn có thể mua được những chân sút khủng nhưng cuối cùng thì họ lại mua về một tiền đạo ở bên kia sườn dốc: Michael Owen.

Sau đợt kiểm tra y tế, Owen đã ký vào bản hợp đồng với giá trị hai năm thi đấu cho MU. Như thế là mùa bóng mới nhà vô địch sẽ có sự phục vụ của cặp trung phong từng gây kinh hoàng ở đội tuyển Anh: Owen - Rooney.

Đây được xem là canh bạc mới của ông Ferguson. Một người Scotland vốn nổi tiếng với việc phát hiện tài năng biến những cầu thủ vô danh thành thiên tài thì nay lại làm cái việc hâm nóng lại một tên tuổi đã bị quên lãng.

Owen sau khi cùng Newcastle rớt hạng đã trở thành cầu thủ tự do và “mất việc”. Trong lúc anh đang khó khăn trong việc tìm việc và thậm chí là không được những CLB nhỏ ở Premiership đoái hoài thì Sir Ferguson lại “gõ cửa”. Thế là một cái tên đã lặn rất sâu ở nền bóng đá Anh lại được làm mới ở Old Trafford trước nhiều ánh mắt nghi ngờ.

Phải thừa nhận một điều là Ferguson có một biệt tài là một khi ông đã tin tưởng và đưa ai về Old Trafford thì bao giờ người đấy cũng là một hiện tượng. Chỉ có điều đưa một cái tên mà mùa trước ra sân ít ỏi vì chấn thương và cùng đội bóng cũ xuống hạng thì ai cũng đặt dấu hỏi. Chưa kể là Owen đã khiến những nhà tuyển trạch ở đội tuyển Anh quên lãng.

Nhưng Ferguson khi có Owen lại rất tự tin: “Michael Owen là một tiền đạo đẳng cấp thế giới. Tôi tin cậu ấy sẽ cảm thấy hứng thú với những dự định ở Old Trafford”.

Người hâm mộ bây giờ đang nhìn thương vụ này qua tiền sử bệnh án của Owen để nghi ngờ vào con tính mà Ferguson không phải bỏ phí chuyển nhượng. Tuy nhiên, những ai tin tưởng vào truyền thống của MU và bàn tay thần kỳ của Ferguson lại nói rằng Owen sẽ nổ súng và khai hỏa cùng Rooney hệt như thời hoàng kim cả hai đá với nhau ở đội tuyển Anh.

Canh bạc của Ferguson vẫn còn ẩn chứa nhiều thú vị đặc biệt khi ông từng nói rằng lẽ ra ông đã có Owen từ rất lâu rồi.

Chắc chắn với canh bạc này sau khi đã bán đi Ronaldo và không còn Tevez thì Ferguson đã tính đến một lối chơi mới cho MU. Một lối chơi không còn nghiêng vào một số 7 chạy cánh rất hay và có những quả phạt xuất thần.

Ở MU lâu lắm rồi người xem không thấy có sự hiện hữu của lối chơi với khẩu súng hai nòng. Bây giờ khi có Owen hợp tác với Rooney thì MU đã có thể nghĩ đến điều ấy.

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm