CĐV Hải Phòng “kháng án”

CĐV Hải Phòng sẽ xây dựng lại hình ảnh đẹp trên sân cỏ - Ảnh: Khả Hòa
CĐV Hải Phòng sẽ xây dựng lại hình ảnh đẹp trên sân cỏ - Ảnh: Khả Hòa
*Quanh vụ cổ động viên Hải Phòng và bản án của VFF: Không quản được thì cấm!
Nội dung trong đơn nêu rõ, Ban chấp hành Hội CĐV Hải Phòng sẽ tạm thời không tổ chức cho các CĐV của hội đi cổ vũ trên sân khách. Các CĐV nếu tự túc cá nhân đi cổ vũ phải cổ vũ vô tư, văn hóa, hữu nghị và phải chịu trách nhiệm về mọi hành vi của mình trước pháp luật.

Hội lên án mọi hành động: đốt pháo, ném giày, dép xuống sân, đưa ra các lời chỉ trích lăng mạ đối với người khác, gây mất trật tự trị an nơi công cộng, gây mất an toàn giao thông, lên án các hành vi đi ngược tinh thần cao thượng của thể thao.

“Hội sẽ kiên quyết không kết nạp những thành viên gây rối sau khi đã có kỷ luật chính thức của các cơ quan bảo vệ pháp luật về sự cố ngày 10.6 ở sân Hàng Đẫy sau trận Thể Công gặp XMHP”, đơn kháng án nhấn mạnh.

Hội CĐV Hải Phòng cũng kiến nghị LĐBĐ VN xem xét lại án phạt. Đặc biệt sau khi CĐV Hải Phòng đã thể hiện sự cổ vũ vô tư, nhiệt tình, có văn hóa tại sân Thiên Trường - Nam Định ngày 14.6.

Ông Nguyễn Hải Hường - Trưởng tiểu ban kỷ luật LĐ, người đã ký quyết định xử lý CĐV Hải Phòng bày tỏ chính kiến: “Tôi sẵn sàng ký ngay quyết định giảm án nếu Hội CĐV Hải Phòng cam kết không bao giờ để xảy ra sự cố nghiêm trọng tương tự. Án kỷ luật của chúng tôi là án mở và Ban kỷ luật sẽ theo dõi sau 1, 2 lượt trận nữa, CĐV XMHP có thật sự tiến bộ rồi mới suy tính những quyết định tiếp theo. Công văn của Hội CĐV Hải Phòng đã thể hiện sự thiện chí - đó cũng chính là một tình tiết để xem xét giảm án. Song, tôi chưa thể nói được gì cụ thể hơn vào thời điểm này khi bản án mới có hiệu lực chưa được bao lâu”.

Ở một hướng khác, người đại diện của Denilson cho biết ngày 18.6 anh sẽ có buổi tập cùng XMHP ở sân Lạch Tray. Tuy nhiên, việc danh thủ Brazil này có thi đấu trận gặp HAGL vào ngày 21.6 không, còn đang là một dấu hỏi to tướng!

Theo Lan Phương (Thanh Niên)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm