Chung kết Champions League MU–Chelsea: Ferguson hay Grant?

Phát biểu về trận đấu này HLV Grant nói: “Hai bên đều đã quá hiểu nhau nên sẽ không ai gây bất ngờ cho ai, vì thế vấn đề chiến thuật dễ thôi! Về kết quả đối đầu cũng như lực lượng cũng thế, cả hai ngang ngửa nhau. Theo tôi thì chính yếu tố tâm lý tự tin bên nào nổi trội hơn, bên đó sẽ giành chiến thắng!”.

Trong khi đó thì Ferguson có vẻ bản lĩnh hơn khi cười xòa với những lời chỉ trích trước đây của Grant về chức vô địch Premiership do trọng tài “chiếu cố” MU. Vị HLV lão làng này bình thản: “Chúng tôi đã có cách và tôi tin đây là thế hệ cầu thủ MU tuyệt vời nhất”.

Nếu MU có bộ ba Ronaldo-Rooney-Tevez ghi 57/80 bàn Premiership (riêng Ronaldo 41) thì Chelsea cũng có Lampard với 19 bàn thắng và Drogba 15 bàn.

MU đội hình trẻ hơn và có thể chưa kinh nghiệm bằng, song bù lại cái đầu của Ferguson cùng sự già dặn sẽ giúp cầu thủ MU có được những động lực cần thiết và tự tin hơn.

MU ít lộ hơn Chelsea ở chỗ trận đấu lượt về Premiership họ chỉ chơi một bài phòng ngự và đấy không phải là những gì họ tung ra trong trận đấu quyết định.

Với MU, một tuần sau trận chung kết sẽ là lễ kỷ niệm 40 năm lần đầu tiên vô địch Champions League (29-5) và đấy càng là một động lực nữa để họ quyết thắng.

Nếu MU ổn định hơn về nội bộ thì Chelsea lại đang “bối rối”, nhất là cuối mùa sôi lên chuyện ai ở, ai đi.

- MU bay đến Moscow trước Chelsea một tiếng đồng hồ, cả hai đáp xuống hai sân bay khác nhau và đều về ngay khách sạn, tránh tiếp xúc báo chí. Trước đó, cảnh sát Anh từ thành phố Manchester cũng đã lên đường đến Moscow với nhiệm vụ giúp cảnh sát Nga phòng ngừa hooligan gây rối qua kinh nghiệm can thiệp giải quyết những cuộc hỗn loạn như trận chung kết Cúp UEFA mới đây ở Manchester.

- Trọng tài Lubos Michel (Slovakia) bắt trận chung kết là khắc tinh của Chelsea. Bán kết lượt về Champions League 2005, ông từng công nhận bàn thắng tình nghi chưa vượt qua vạch vôi cầu môn của Garcia và kết quả là Liverpool thắng 1-0, loại Chelsea. sau đó, năm rồi ông cũng đã cầm còi trận Werder Bremen của Đức hạ Chelsea 1-0!

SBV

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm