Dấu ấn SEA Games 28: Khi những tình nguyện viên được tôn vinh

Sau khi các vận động viên diễu hành, một đoạn video được mở lên để nói về những tình nguyện viên. Toàn bộ khán giả trên sân vận động hướng mắt về hai màn hình lớn, nơi đang kể về công việc mà những tình nguyện viên hàng ngày phải làm, những lời cám ơn từ vận động viên, quan chức và khán giả dành cho họ.

Video ấy còn có cảnh vị trưởng ban tổ chức SEA Games 28 đứng giữa những tình nguyện viên gửi lời tri ân đến họ cũng như cảm ơn tất cả những người khác đã làm nên một kì SEA Games thành công.

Người làm đoạn video này, hẳn đã rất tinh tế khi mang cho người xem những góc nhìn mà thường chẳng mấy ai để ý đằng sau công việc thường ngày của tình nguyện viên, đó là những giấc ngủ quên mệt mỏi sau một ngày làm việc hay những cảm xúc bất chợt của họ khi làm nhiệm vụ.

Khi đoạn video kết thúc, dưới sân khấu lời của MC dõng dạc xướng lên, vài trăm người đại diện cho hơn 17.000 tình nguyện viên tại SEA Games lần này chạy ùa vào giữa sân vận động. Họ đứng đấy, trong tiếng vỗ tay không ngớt vang lên từ khắp các khán đài. Hẳn những ai là tình nguyện viên của SEA Games chứng kiến cảnh tượng ấy cũng đều dậy lên sự xúc động.

Trên các phương tiện truyền thông, khi nói về những tình nguyện viên, Ban tổ chức SEA Games gọi họ là “Những anh hùng không được ngợi ca” bên cạnh những vận động viên thi đấu. Đó là một hành động tri ân đẹp mà ban tổ chức dành cho những tình nguyện viên, đối tượng thường ít được quan tâm trong hầu hết những sự kiện.

Trong nhiều sự kiện quan trọng, những tình nguyện viên thường ít nhận được sự quan tâm cũng như cám ơn từ đông đảo người tham gia lẫn ban tổ chức. Việc tri ân lực lượng này thường diễn ra trong những sự kiện nhỏ và kín tiếng hơn sau đó.

Câu chuyện tôn vinh những tình nguyện viên từ SEA Games 28 lần này có thể là một bài học thú vị cho những nhà tổ chức về sau. Lời cảm ơn trang trọng như vậy không chỉ làm cho người được cảm ơn cảm thấy tự hào về công việc của mình mà còn tự hào về sự kiện mình tham gia, tự hào là người Singapore nữa. Và hơn hết, việc làm này cho thấy người Singapore đã thành công trong việc biến SEA Games không chỉ là ngày hội của các vận động viên thể thao mà còn là ngày hội của toàn nhân dân. SEA Games cũng vì vậy mà trở nên gần gũi rất nhiều.

Và một cảnh tượng đẹp hơn sau đó là các tình nguyện viên, vận động viên và cả người dân đến xem cùng nhau nhảy múa trên sân vận động quốc gia Singapore. Hi vọng khi SEA Games được tổ chức ở Việt Nam, người ta cũng sẽ được thấy những hình ảnh như thế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm