Bruno Fernandes gửi lời thách thức đến Man City

Rạng sáng nay (8-3), Manchester United đã xuất sắc đánh bại Manchester City với tỉ số 2-0 ở vòng 28 Premier League ngay trên sân khách Etihad. Hai bàn thắng của đội chủ sân Old Trafford được ghi vào đầu mỗi hiệp đấu do công của Bruno Fernandes (penalty) và Luke Shaw.

MU đã chấm dứt kỷ lục 21 trận thắng liên tục (15 ở Premier League) của Man City, đồng thời chính MU nâng chuỗi trận bất bại trên sân khách của mình lên con số 22.

Dù thắng trận derby thành Manchester nhưng MU vẫn đứng thứ hai sau Man City với khoảng cách lên đến 11 điểm khi mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu nữa.

Bruno ghi bàn trên chấm 11m. ẢNH: GETTY

Dù thực tế MU rất khó vượt mặt Man City lên ngôi vô địch nhưng Bruno Fernandes tuyên bố “quỷ đỏ” sẽ chiến đấu đến giây cuối cùng. Bruno nhấn mạnh MU sẽ không từ bỏ cuộc đua vô địch Premier League. Tiền vệ 26 tuổi người Bồ Đào Nha tin rằng MU vẫn có thể đánh bại Man City giành chức vô địch.

Bruno Fernandes nói với Sky Sports, “Tất cả chúng ta đều biết luôn rất khó khăn khi đối đầu với Man City. Họ rất khó để đối đầu nhưng kết quả là quan trọng nhất. Hiện tại, đây không phải là chiến thắng trước… Man City mà đây chỉ là màn thể hiện tốt mà chúng tôi cần cho đến cuối mùa giải.

Tất nhiên, ghi bàn ở phút đầu tiên là hoàn hảo vì MU có nhiều khoảng trống hơn để chơi phản công. Nhưng trước Tottenham, MU mở tỉ số sớm từ quả 11m rồi chúng tôi vẫn thua.

Ở trận này, chúng tôi đã tập trung cho đến cuối trận và phòng ngự tốt. Chúng tôi biết mình có những cầu thủ có thể ghi bàn. Chúng tôi biết mọi người có thể làm điều đó cho MU”.

Bruno thi đấu tròn vai ở trận derby Manchester. ẢNH: GETTY

Bruno Fernandes chỉ ra tầm quan trọng trong mỗi trận đấu. Anh buông lời thách thức Man City khi tin rằng cuộc đua vô địch là chặng đường dài và MU vẫn chưa từ bỏ.

Bruno cho biết, “Có lẽ MU đã thi đấu tốt hơn trước các đội bóng lớn khác nhưng lại không thể giành chiến thắng. Có thể trước Liverpool chúng tôi có nhiều cơ hội hơn nhưng đó là màn trình diễn chống lại tất cả. Giải Premier League không phải là một cuộc chạy nước rút. Đó là một cuộc đua marathon. Còn rất nhiều trận đấu trước mắt và MU phải cố gắng hết sức”.

Bruno Fernandes cũng giải thích lí do về màn ăn mừng bàn thắng theo phong cách “đặt tay lên tai và mút ngón tay cái” của mình. Bruno nói rằng đây là cách ăn mừng dành tặng cho con gái và vợ của anh, người luôn ở bên cạnh hỗ trợ Bruno trong giai đoạn khó khăn.

Phong cách ăn mừng bàn thắng quen thuộc của Bruno Fernandes. ẢNH: GETTY

Bruno nói thêm, “Nó dành cho con tôi. Những đứa con là điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi. Nó cũng dành cho vợ tôi, người luôn ủng hộ tôi trong mọi giai đoạn khó khăn. Mỗi bàn thắng tôi đều ăn mừng theo cách này để dành tặng cho cả hai”.

Fernandes là cầu thủ đóng góp nhiều nhất cho Manchester United ở mùa giải năm nay. Sau 41 trận đấu trên mọi đấu trường mùa này, tiền vệ 26 tuổi người Bồ Đào Nha đã ghi 23 bàn thắng và kiến tạo 13 bàn.

Bây giờ, Bruno Fernandes và Manchester United sẽ hướng tới trận đấu gặp AC Milan ở lượt đi vòng 16 đội Europa League vào giữa tuần trên sân nhà Old Trafford.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.