MU từ chối gia hạn hợp đồng với Paul Pogba

Cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Manchester United Paul Pogba sẽ hết hạn hợp đồng với “quỷ đỏ” thành Manchester vào mùa hè năm tới. Và tiền vệ người Pháp này có thể rời đội chủ sân Old Trafford lần thứ hai.

Mùa hè năm 2016, Manchester United chấp nhận bỏ ra số tiền kỷ lục của CLB 89 triệu bảng Anh mùa lại Pogba từ Juventus. Trước đó, khi còn là cầu thủ trẻ tiềm năng, Pogba chơi cho MU và rời đi đến Juventus vào năm 2012 dưới dạng chuyển nhượng tự do vì không được ra sân nhiều dưới thời HLV Sir Alex Ferguson.

Pogba từng nhiều lần thông qua người đại diện Mino Raiola công khai ý định chia tay MU. ẢNH: MIRROR

Trong lần thứ hai trở lại MU, Pogba đã chơi trên 200 trận đấu. Bây giờ thì MU đứng trước nguy cơ mất Pogba lần thứ hai mà không thu lại được xu nào. MU vẫn chưa đạt được thỏa thuận mới với Pogba. Điều đó đồng nghĩa nhà vô địch World Cup 29 tuổi người Pháp có thể tự do đàm phán với bất cứ CLB nào khác vào đầu năm tới.

MU rất muốn Pogba ở lại nhưng ngôi sao người Pháp lại “án binh bất động”. Pogba được cho là không còn muốn chơi cho MU và điểm đến tiếp theo của anh có thể là Juventus, Real Madrid hay PSG.

Mọi thứ có lẽ không phức tạp và bế tắc với MU như hiện tại nếu BLĐ “quỷ đỏ” không từ chối gia hạn hợp đồng với Pogba vào năm 2019. Mùa giải 2018 – 2019 chứng kiến một Paul Pogba hay nhất trong màu áo MU.

Pogba đã ghi 13 bàn ở Premier League và 16 bàn trên mọi đấu trường. 11 bàn thắng trong tổng số 16 pha lập công năm đó của Pogba được ghi sau khi Ole Gunnar Solskjaer làm HLV trưởng MU thay cho Jose Mourinho.

Pogba chưa bao giờ đạt phong độ ổn định kể từ khi trở lại MU. ẢNH: GETTY

Daily Mail (Anh) hôm nay (6-11) đưa tin, sau khi Solskjaer bỏ “mác tạm quyền” để chính thức làm HLV trưởng MU, Pogba đã bày tỏ sự cởi mở với một thỏa thuận mới cùng “quỷ đỏ”. Theo đó, Pogba sẵn sàng gia hạn hợp đồng để ở lại MU lâu dài.

Tuy nhiên, một thỏa thuận như vậy không bao giờ thành hiện thực khi MU từ chối. Thay vào đó, BLĐ “quỷ đỏ” lại kích hoạt điều khoản tự động gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với Pogba so với hợp đồng 5 năm ban đầu. Và nó là nguồn cơn dẫn đến bế tắc như bây giờ.

Vào đầu mùa giải này, có thông tin cho rằng MU đưa ra lời đề nghị trị giá 400.000 bảng Anh/tuần nhằm thuyết phục Pogba ký mới. Tuy nhiên, Pogba từ chối. Hiện Pogba đang nhận lương 290.000 bảng Anh/tuần ở MU.

Theo tiết lộ trong bản tin độc quyền của Mirror (Anh) vào tháng 10, MU quyết tâm chốt tương lai của Paul Pogba trước giáng sinh năm nay. MU vẫn muốn giữ Pogba ở lại, mặc dù những nỗ lực ràng buộc Pogba với thỏa thuận mới vẫn không có kết quả tới thời điểm này.

Solskjaer rất muốn giữ Pogba ở lại MU. ẢNH: MIRROR

Nếu không đạt được tiến bộ nào trước thềm năm mới, MU sẽ thực hiện những bước đi tiếp theo, trong đó có việc bán Pogba ở kỳ chuyển nhượng mùa đông nhằm… thu được đồng nào hay đồng nấy.

HLV Solskjaer đã xác nhận cuộc đàm phán giữa MU với người đại diện của Pogba vẫn đang tiếp tục. Nhưng báo cáo từ Daily Mail khẳng định MU vẫn chưa trở lại với lời đề nghị mới sau khi họ bị Pogba từ chối với lời đề nghị ban đầu.

Tiền vệ 29 tuổi này mới đây đã bày tỏ tình yêu với đội bóng cũ Juventus và cho biết anh vẫn thường xuyên liên lạc với người đồng đội cũ Paulo Dybala. Tuy nhiên, Pogba cũng cam kết “hoàn thành mùa giải với MU theo cách tốt nhất”.

Pogba nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Liverpool. ẢNH: GETTY

Pogba đã khởi đầu mùa giải năm nay cực kỳ ấn tượng khi 7 kiến tạo chỉ sau 4 trận chơi cho MU, trong đó có 4 pha kiến tạo trong trận gặp Newcastle. Pogba chưa ghi bàn nào cho MU ở mùa này.

Sau khởi đầu thăng hoa, Pogba bỗng nhiên “mất tích” và sa sút phong độ. Đỉnh điểm là chiếc thẻ đỏ của Pogba trong trận MU thua cay đắng Liverpool 0-5 ở vòng 9 Premier League.

Ở trận này, Pogba vào sân đầu hiệp hai và trực tiếp để mất bóng dẫn đến việc Salah ghi bàn thứ 5 cho Liverpool. Rồi chỉ vào sân được 15 phút, Pogba nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau pha vào bóng thô bạo đạp cả gầm giày vào chân Naby Keita.

Pogba luôn thể hiện tình yêu với Juventus, nơi đã giúp anh tỏa sáng thành ngôi sao. ẢNH: GETTY

Manchester United hiện đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League với 17 điểm. 19h30 đêm nay (6-11), Manchester United sẽ đá trận derby Manchester với Manchester City trên sân nhà Old Trafford. Ở trận này, Paul Pogba sẽ không thể thi đấu vì đang nhận án treo giò.

Pep Guadiola nói về Ronaldo lúc 75 tuổi
Pep Guadiola nói về Ronaldo lúc 75 tuổi
(PLO)- HLV Pep Guardiola cho rằng Manchester City rất khó lặp lại trận thắng 5-0 của Liverpool trước Manchester United, đồng thời chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định Cristiano Ronaldo vẫn có thể ghi bàn ở tuổi… 75.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm