HLV Park Hang-seo ‘nắn gân’ Malaysia

HLV Park Hang-seo nói ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng mọi phương án tiếp cận và phá lối chơi của đối thủ lớn Malaysia. Một chiến thắng sẽ giúp ông Park giải quyết rất nhiều việc, trong đó các học trò đạt mục tiêu ban đầu là nhất bảng A.

Chia sẻ tại cuộc họp báo trước trận đấu, ông Park Hang-seo tỏ ra rành rẽ đối thủ lớn: “Từ 20 năm nay, đội tuyển Việt Nam thắng hai, hòa hai và thua hai trận mỗi khi gặp Malaysia. Ưu thế lớn của chúng tôi ở lần tái đấu này nhờ có một tuần nghỉ ngơi và tập luyện kỹ mọi tình huống. Trừ mỗi tiền vệ Huy Hùng còn tập hồi phục sau chấn thương, các cầu thủ khác của tôi đều ổn định trạng thái tinh thần và thể lực, nếu không muốn nói là hoàn hảo.

HLV Park Hang-seo tự tin trước cuộc chạm trán Malaysia. Ảnh: NGỌC DUNG

Cá nhân tôi và các trợ lý đã trực tiếp xem các trận đấu của Malaysia cả giao hữu lẫn ở AFF Cup 2018. Với những gì chúng tôi có trong tay và vốn hiểu biết về đối thủ, ban huấn luyện đã lên một đấu pháp hợp lý cho cuộc quyết đấu đêm 16-11. Tôi tin Việt Nam có một trận đấu tốt với Malaysia.

Về cách nói của đồng nghiệp Tan Cheng Hoe, tôi không tin Malaysia đến sân Mỹ Đình chỉ với tham vọng thủ hòa. Không có HLV nào muốn có 1 điểm mà tất cả đều luôn nghĩ đến chiến thắng. Chúng tôi không bị phân tâm về những phát biểu từ phía đội bạn.

Ông thầy người Hàn không tin Malaysia muốn chủ hòa Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG.

Vấn đề của đội tuyển Việt Nam như trong trận thắng Lào còn hạn chế ở những quả chuyền từ biên và khả năng tận dụng tình huống cố định. Dĩ nhiên, chúng tôi đã rèn luyện để cải thiện một vài thứ trong các buổi tập. Tôi luôn có niềm tin các cầu thủ sẽ chơi với Malaysia tốt hơn trận gặp Lào”.

Đội trưởng Văn Quyết không ngắn gọn: “Chúng tôi sẽ chơi bóng với Malaysia bằng một tinh thần cao nhất và khát khao chiến thắng mãnh liệt nhất. Đội tuyển Việt Nam luôn đá hết mình dù đối thủ là ai và chơi thế nào”.

Trong khi đó, HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia thận trọng: “Tôi biết đội tuyển Việt Nam là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch AFF Cup mùa này. Thầy trò ông Park có lợi thế ngày nghỉ, lại được thi đấu trên sân nhà ở trận đấu quyết định của bảng A. Tôi hy vọng các cầu thủ Malaysia sẽ giữ vững tinh thần và chơi tốt như hai trận thắng đã qua.

HLV Tan Cheng Hoe (phải) nói khác và nghĩ khác. Ảnh: NGỌC DUNG

Malaysia hiện có 6 điểm, dẫn đầu bảng và có quyền tính toán các bước đi theo hướng phù hợp nhất. Việt Nam là đối thủ rất mạnh cùng tài cầm quân của HLV Park Hang-seo nên hứa hẹn là trận đấu rất khó khăn của Malaysia. Nếu có 1 điểm, chúng tôi vẫn hài lòng”.

Thủ quân Zaquan Adha điềm đạm: “Tôi biết cổ động viên Việt Nam rất cuồng nhiệt sẽ đến chật kín sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, chúng tôi đã quen thi đấu dưới áp lực từ khán giả trên sân khách. Với thế chủ nhà và một nội lực mạnh mẽ, Việt Nam sẽ phải chơi tấn công. Còn tuyển Malaysia có thể chơi tập trung phòng ngự kín kẽ và chờ thời tìm kiếm cơ hội ghi bàn để chiến thắng”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.