HLV Southgate áy náy với sao tuyển Anh

Tuyển Anh tham dự Euro 2021 với lực lượng gồm 26 cầu thủ, trong số đó có 22 gương mặt dù nhiều hay ít cũng đã  được sải bước thi tài ở giải vô địch Châu Âu năm nay.

Chỉ còn sót lại bốn cái tên chưa ra sân phút nào là  trung vệ Conor Coady (Wolverhampton), hậu vệ Ben Chilwell (Chelsea) và hai thủ môn dự bị Dean Henderson( Manchester United), Sam Johnstone (West Bromwich).

HLV Gareth Southgate thừa nhận ông cảm thấy có một cảm giác rất lạ sau khi tuyển Anh giành chiến thắng trước Ukraina 4-0 trong trận tứ kết. Ông vui khi đội nhà thắng lớn nhưng rất băn khoăn về thời điểm cho những Chilwell, Coady thể hiện mình ở sân khấu Euro, vì các vị trí trong bộ khung chính đang chơi quá ổn định.

Chilwell (trái) chưa ra sân phút nào nhưng vẫn đóng vai trò quan trọng ở tuyển Anh. Ảnh: CGI.  

Southgate nói: “Tôi nghĩ mình chưa tìm ra thời điểm thích hợp để sử dụng hết tất cả những cầu thủ. Bản thân tôi cũng từng là cầu thủ nên hơn ai hết tôi hiểu cảm giác này. Chẳng ai muốn mình là là người đóng thế cả. Thật khó khăn cho tôi vì trong tay có 26 tài năng nhưng trên sân thì chỉ có 11 vị trí. Thật mong các chàng trai của tôi là người hiểu chuyện. Họ có tinh thần tập thể rất cao, và luôn đặt lợi ích của đội bóng lên hàng đầu. Không thi đấu không có nghĩa là họ không quan trọng, suy nghĩ đó là hoàn toàn sai lầm”.

Thuyền trưởng Southgate lên tiếng khen ngợi các cầu thủ chưa được ra sân và sau đó trợ lý thân cận của ông ở tuyển Anh là Steve Holland cũng một lần nữa nhấn mạnh: “ Mỗi cầu thủ đều có một vai trò riêng khi được lựa chọn. Dù không thi đấu nhưng họ là một phần rất quan trọng giúp cho tinh thần tập thể của chúng tôi lên cao trước mỗi trận đấu”.

Khi được hỏi về “kép phụ” ấn tượng nhất, Holland nhanh chóng đáp: “Conor Coady. Anh ấy là một người đàn ông tuyệt vời cả trong thi đấu và cả trong cách ứng xử. Coady dù chưa ra sân nhưng không bao giờ có thái độ tiêu cực. Cậu ấy biết điều gì sẽ tốt cho đội bóng vào lúc này.

Conor Coady như một thủ lĩnh trên sân tập của Tam Sư. Ảnh: CGI.

Có thể bạn chưa biết, Coady trên sân tập là một thủ lĩnh thực sự. Bạn đã thấy cầu thủ nào không thi đấu nhưng trong mỗi buổi tập đều là người phát biểu như một đội trưởng không? Coady là như vậy. Anh ấy động viên từng người một, truyền cho họ nguồn cảm hứng chiến thắng mãnh liệt”.

Steve Holland trước khi là trợ lý cho Southgate ở tuyển Anh đã có kinh nghiệm làm phụ tá cho Jose Mourinho và Antonio Conte ở CLB Chelsea. Hình ảnh của Conor Coady làm ông phần nào liên tưởng đến John Terry, cựu đội trưởng tuyển Anh và Chelsea. Năm 2017 khi đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, ở tuổi 37 Terry dù vẫn là đội trưởng Chelsea nhưng về chuyên môn đã không còn đảm bảo. Terry thường xuyên ngồi dự bị cho bộ ba Azpilicueta, Gary Cahill và David Luiz

Kết thúc mùa giải với vỏn vẹn 9 trận đấu nhưng tất cả đều phải công nhận John Terry đóng góp một phần không nhỏ vào chức vô địch Ngoại hạng Anh năm ấy của The Blues. Mọi HLV đều mong muốn có một Terry hay Coady trong đội hình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm