Muốn vô địch nhưng Thái Lan vẫn lo vị trí thủ môn

Sắp vào AFF Cup với mục tiêu vô địch nhưng dư luận Thái Lan đang ồn ào quanh chuyện HLV Polking gọi thủ môn kỳ cựu Kawin dù anh này dự bị suốt ba năm qua khi sang châu Âu chơi giải vô địch Bỉ.

Thủ môn Kawin, nhân vật gây tranh cãi của bóng đá Thái Lan.
Ảnh: BANGKOK POST

Thời kỳ đỉnh cao, thủ môn Kawin thường chia nhau chiếc băng đội trưởng cùng với hậu vệ Theerathon Bunmathan. Tuy nhiên, kể từ năm 2018 đến nay, sau khi Kawin rời CLB Muangthong sang châu Âu đầu quân cho đội OH Leuven của Bỉ thì Kawin liên tục ngồi trên băng ghế dự bị.

Giải thích về việc dư luận lên án và chỉ trích việc vẫn ưu tiên cho Kawin, HLV Polking nói: “Tại châu Âu, Kawin vẫn tập luyện chăm chỉ ở đội OH Leuven, nghĩa là anh ấy vẫn quần nhau với quả bóng trên sân. Tính chuyên nghiệp của Kawin rất cao. Anh ấy là thủ lĩnh và là trụ cột của đội tuyển Thái Lan ở hai danh hiệu vô địch AFF Cup 2014 và 2016 nên không có lý do gì không gọi anh ấy vào đội tuyển”.

HLV Polking cũng khẳng định thời điểm hiện nay, danh sách 30 cầu thủ vừa được công bố là những gương mặt tốt nhất của bóng đá Thái Lan. Trong danh sách này có năm cầu thủ thi đấu ở nước ngoài là Kawin (OH Leuven, Bỉ), Jonathan Khemdee (Odense BK, Đan Mạch), Chanathip (Consadole Sapporo, Nhật), Theerathon (Yokohama Marinos, Nhật), Thanawat (Trẻ Leicester City, Anh).

Cùng với đó, hàng loạt tên tuổi khác như Supachok, Yooyen, Thitiphan, Adisak và Suphachai là những cầu thủ già dặn kinh nghiệm quốc tế.

HLV Polking cũng cho biết danh sách 30 tuyển thủ Thái Lan vừa công bố đã có sự quan sát, góp ý và thông qua của các ban chuyên môn LĐBĐ Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm