Nhớ Đỗ Minh Quân!

Lần lượt Lê Quốc Khánh rồi Trần Minh Đăng đều thất bại chóng vánh 2-0 trước các đối thủ quá tầm.

Thực ra để dự báo một chiến thắng dành cho các tay vợt chủ nhà thật quá xa xỉ, nhất là vào thời điểm quần vợt Việt Nam chưa thể bắt nhịp tại các sân đấu chuyên nghiệp.

Hôm qua, khán giả Bạc Liêu lần đầu được chứng kiến các cuộc so tài đẳng cấp chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cảm xúc họ dành cho quần vợt đỉnh cao cũng nhanh chóng tan biến vì các tay vợt chủ nhà thua quá dễ. Có người buột miệng hỏi sao không thấy Đỗ Minh Quân thi đấu? Và khi biết tay vợt cựu số một Việt Nam đã giải nghệ, chuyển hẳn sang Mỹ tu nghiệp thì ai đó chợt buông tiếng thở dài…

Họ không nhớ Quân sao được bởi tính đến thời điểm này, sân đấu chuyên nghiệp Men’s Futures đã nhiều lần được tổ chức tại Việt Nam nhưng chỉ duy nhất cựu số một Đỗ Minh Quân là người đủ tầm khiến nhiều đối thủ phải cúi đầu thua cuộc.

Trước đối thủ Laurent Lokoli (Pháp, hạng 1059 ATP), Lê Quốc Khánh đã thua toàn diện, kể cả những bàn Khánh cầm giao bóng. Do vậy chẳng có gì lạ khi tay vợt chủ nhà thúc thủ hai set cùng điểm số cách biệt 1/6.

Tương tự tỉ số 1/6; 1/6 là trận thua của Trần Minh Đăng trước đối thủ người Thái Lan Sortbunnark (hạng 1.122 ATP).

Sáng nay, Nguyễn Hoàng Thiên phải chạm trán hạt giống số 2 Pouille (Pháp, hạng 410 ATP) trong khi đương kim vô địch quốc gia Lý Hoàng Nam sẽ đối đầu Lucak Otakar (CH Czech, hạng 705 ATP).

Với Thiên thì đúng là lá thăm không may còn với Hoàng Nam thì mọi người chỉ biết hy vọng tay vợt trẻ này gỡ lại cho nhiều chuyện buồn trên sân nhà.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm