Premier League: Quyết chiến tại Etihad

Chắc chắn Man.City không muốn bị kình địch Man.United qua mặt ở vòng 16, khi lượt trận này “quỷ đỏ” chỉ gặp tân binh Queens Park Rangers.

Trên sân nhà Etihad, thầy trò HLV Mancini tiếp “pháo thủ thành London” Arsenal (29 điểm, xếp thứ năm) với phong độ rất ấn tượng sau năm chuỗi trận thắng Chelsea 5-3, Norwich City 2-1, hòa Fulham 1-1, thắng Wigan 4-0, Everton 1-0. Thật trớ trêu khi vị thế hiện tại của hai đội đang đảo ngược. Man.City đã bị loại khỏi đấu trường Champions League, đành nhìn Arsenal đi tiếp vào vòng 1/16 loại trực tiếp. Và khi sân chơi của họ bị thu hẹp chỉ còn lại Europa League thì chiến trường Premier League mới là điểm nóng nhất. Họ không thể để Arsenal làm khó và bị Man. United đe dọa (cách biệt chỉ còn 2 điểm).

Premier League: Quyết chiến tại Etihad ảnh 1

Man.City sẽ phải chiến đấu để tránh sự đeo bám của MU. Ảnh: AFP

Xét đối đầu trực tiếp năm trận gần nhất, “Man xanh” có hai trận thắng nhưng đều tại các giải cúp, Arsenal thắng một, hòa hai đều tại Premier League.

Dự đoán của máy tính Toto Master: Hai đội hòa 1-1.

Đồng hương Man.United (36 điểm, hạng nhì) làm khách tại Loftus Road, sân nhà của tân binh Queens Park Rangers (16 điểm, hạng 13) nổi tiếng khó chơi.

Lần chạm trán gần nhất giữa hai đội vào tháng 11-2008 tại Carling Cup và MU cũng chỉ thắng sít sao 1-0 trên sân nhà. Hiện tại, hàng tiền vệ MU đang bị chỉ trích nhiều bởi tính hiệu quả và sức sáng tạo, gây đột biến trong lối chơi. Nhiều khả năng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay, Sir Alex Ferguson sẽ nhắm đến một loạt các vị trí nơi tuyến giữa, từ Javi Martinez (Atletico Bilbao), Lucas Biglia (Anderletch), Javi Garcia (Benfica) đến Wesley Sneijder (Inter) và Luka Modric (Tottenham)… nhưng đó là chuyện của tháng 1-2012. Trước mắt, họ phải giải quyết Queens Park Rangers để tạo áp lực với “Man xanh” hoặc may mắn hơn sẽ giành lại ngôi đầu.

Dự đoán của máy tính Toto Master: “Man đỏ” thắng 2-1.

Các trận khác Aston Villa (19 điểm, hạng chín) gặp Liverpool (26 điểm, hạng sáu) cũng được xem là cuộc đối đầu thú vị và khá cân bằng. Xét kết quả đối đầu năm trận gần đây, Aston Villa thắng hai, trong đó có trận gần nhất (ngày 22-5) thắng 1-0 trên sân nhà và Liverpool thắng ba trận, trong đó có một trận thắng 1-0 ngay trên sân Aston Villa.

Đội bóng vừa đá bại đội đầu bảng Man.City là Chelsea (31 điểm, hạng ba) sẽ có chuyến làm khách tại sân The DW của Wigan (12 điểm, hạng 18). Khoảng cách về đẳng cấp, phong độ hiện tại và thực lực vốn có đủ để chúng ta tin vào một chiến thắng theo cách của Chelsea, sau khi đoạt vé vào vòng 1/16 Champions League và những chiến thắng ấn tượng tại Premier League trước Wolves 3-0, Newcastle 3-0 và Manchester City 2-1.

Ngoài ra còn các trận Blackburn - West Bromwich; Everton - Norwich City; Fulham - Bolton; Newcastle - Swansea; Wolverhampton - Stoke City; Tottenham - Sunderland.

MINH HÙNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm