Bilic về Trung Quốc

HLV Slaven Bilic vừa nhận lời về CLB Beijing FC của Trung Quốc với nhiệm vụ mùa 2021 này đưa đội đến những đỉnh cao ở đấu trường trong nước là giải VĐQG Trung Quốc (CSL) và AFC Champions League.

Cựu tuyển thủ Croatia từng về thứ ba France 98 này bị CLB ngoại hạng Anh West Bromwich Albion sa thải cách đây không lâu.

Beijing FC (xanh lá) trong trận gặp Ulsan Hyundai.  Ảnh: News.cn

Về đội bóng thủ đô của Trung Quốc, Bilic thay thế HLV Bruno Genesio. Mùa 2020 Beijing FC về thứ ba giải CSL. Họ vào tứ kết Champions League và thua Ulsan Hyundai, đội này sau đó lên ngôi vô địch.

Đây là lần đầu tiên Bilic sang dẫn dắt một CLB Trung Quốc. Ông từng đưa tuyển Croatia dự Euro 2008, 2012, sau đó đến Nga làm HLV trưởng Lokomotive Moscow và sang Thổ Nhĩ Kỳ làm CLB Besiktas...Rồi quay lại Anh làm thuyền trưởng West Ham.

Thành tích của Bilic gần đây là về West Bromwich khi đội chơi ở giải hạng nhì Anh rồi đưa đội trở lại ngoại hạng Anh. Nhưng mùa này Bilic bị trảm vì thành tích của đội kém.

Mùa 2021, Trung Quốc bốn CLB được dự Champions League gồm Beijing, Jiangsu Suning, Shandong Luneng và Guoangzhou Evergrande.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm