Con trai của huyền thoại… rất khổ

Cái bóng quá lớn của người bố… luôn đè nát con trai nếu như đi theo nghiệp bố, đó là thực tế trong thế giới thể thao. Con trai Pele, con trai Maradona, Johan Cruyff, con trai Sir Alex, Kasper Schmeichel… nhưng đây là Mick Schumacher, huyền thoại F1 của Đức và đội đua Ferrari của Ý.

Mick ngày nào còn trong tay ông bố huyền thoại Michael Schumacher

Mick Schumacher đang là tay đua trẻ đầy triển vọng của đội đua lừng danh Ferrari của đường đua F1, Mick có ông bố là huyền thoại Michael Schumacher. Sau nhiều lần lên ngôi các cuộc đua F3, F2 năm nay Mick được tiến cử vào đội đua F1 của Ferrari, nhưng Mick thừa nhận là áp lực vô cùng lớn từ sự kỳ vọng của người hâm mộ lãnh đạo đội Ferrari và cả thương hiệu siêu xe lừng danh của Ý.

Tháng trước Mick Schumacher lại vừa vô địch thể thức F2 và sẽ là nền cho việc bước vào đường đua nghiệt ngã nhất là F1.

Nay Mick (trái) đã là nhà quán quân F2 nhiều lần rồi

Ông bố Michael Schumacher đúng một thập niên (1996-2006) khoác áo Ferrari và mang về năm trong bảy ngôi vô địch thế giới của Ferrari.

Michael Ferrari hiện hay 50 tuổi, hầu như đang sống thực vật vì sau giải nghệ, Michael thích môn thể thao mạo hiểm khác là trượt tuyết Alpine và không may đầu đã bị va vào núi đá và tổn thương sọ rất nặng.

Cậu con trai Mick trong tháng này là tròn 20 tuổi, mùa qua đoạt ba danh hiệu Euro Formula rồi được tham gia vào giải thua Prema Racing ở thể thức F2, đây là những tay đua tiềm năng để chuẩn bị bước vào giải đua F1 nghiệt ngã.

Các đàn em của Michael Shumacher như Ross Brown đánh giá Mick rất cao từ khi ngồi vào các chiếc ô tô đua ở những Thể thức thấp. Các nhà chiến lược, giám đốc thể thao Ferrari đều đánh giá cao tiềm năng của Mick là có gene giống bố. Tuy nhiên đội Ferreri thừa hiểu rằng, để Mick “chín” theo đúng nghĩa chứ không “gặt lúa non” hay “chín ép” vì điều đó rất dễ phá tương lai của tay đua tuổi đôi mươi này.

Thể thức 2 (F2) năm 2019 này được bắt đầu chặng đầu tại Bahrain vào ngày 29-3, đội Ferrrari cho Mick dự đua F2 một thời gian nữa trước khi sang F1.

Trả lời báo chí Mick nói: “Tôi cũng bị ảnh hưởng bởi cái bóng quá lớn của bố tôi, song tôi không để nó chi phối, tôi cũng không vội vã cố gắng ngồi vào xe F1 khi tôi mới 20 tuổi. Mọi chuyện còn ở phía trước. Ngồi vào xe tôi cố gắng không bị bố tôi chi phối”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm