Vòng 26 Premier League: Sheffield United-Liverpool (0-2)

Đánh bại đội bét bảng, Liverpool trở lại cuộc đua Top 4

Liverpool đang sa sút phong độ tại Premier League khi nhận liền 4 trận thua. “The Kop” rất cần chiến thắng để trở lại Top 4. Vòng 26 là cơ hội lớn để đạt mục tiêu trên khi Liverpool chỉ đến làm khách trên sân của đội bóng bét bảng Sheffield United. 

Mặc dù tạo được thế trận tốt khi có được tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 64%, tuy nhiên trong hiệp một Liverpool không thể có được bàn thắng.

Phút thứ 10, từ pha đánh đầu cứu thua thiếu lực của hậu vệ Sheffield United, Firmino chớp thời cơ xâm nhập vòng cấm. Tuy nhiên trong tình huống đối mặt với thủ môn Ramsdale, cú sút của tiền đạo người Brazil không thể thành bàn.

Đến phút 32, thủ môn Ramsdale tiếp tục sắm vai người nhện khi cản phá thành công cú sút trong vòng cấm của hậu vệ Arnold. 

Thủ môn Ramsdale gây nản lòng các chân sút của Liverpool khi thi đấu ấn tượng trong hiệp một. Ảnh: Getty Images. 

Được đánh giá yếu hơn đối thủ, nhưng với lợi thế được đá trên sân nhà, Sheffield United lại thi đấu tự tin và tạo không ít sóng gió cho đội khách Liverpoool. Thậm chí ở phút 36, lưới của Liverpool còn phải rung lên khi trung vệ Kabak đốt đền, may cho Liverpool trong pha bóng này tiền đạo McBurnie đã việt vị trước đó nên bàn thắng không được công nhận. 

Trung vệ Kabak suýt thành tội đồ khi đưa bóng vào lưới, may cho Liverpool bàn thắng không được công nhận cho Sheffield United. Ảnh: Reuters. 

Thoát được bàn thua 3 phút sau Liverpool tiếp tục gây sóng gió cho khung thành của Sheffield United với pha sút xa trước vòng cấm của Wijnaldum, lần này thủ môn Ramsdale tiếp tục giành chiến thắng. Tấn công liên tục, nhưng trước màn trình diễn chói sáng của thủ môn bên phía chủ nhà Sheffield United, Liverpool đành kết thúc hiệp một với tỷ số hoà không bàn thắng. 

Sang hiệp hai, Liverpool bất ngờ có bàn thắng sớm ở phút 48 do công của Curtis Jones. Từ pha tạt bóng của Arnold, hậu vệ của Sheffield Unietd phá bóng hời hợt và ngay lập tức, Curtis Jones có mặt kịp thời dứt điểm trong vòng cấm giúp Liverpool có bàn thắng mở tỷ số. 

Curtis Jones chớp thời cơ dứt điểm cận thành mở điểm cho Liverpool đầu hiệp hai. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 54, mành lưới của chủ nhà Sheffield United tiếp tục rung lên khi Mane dứt điểm sau đường chọc khe của đồng đội. Tuy nhiên bàn thắng của tiền đạo người Senegal không được trọng tài công nhận, bởi anh đã mắc lỗi việt vị.

Liên tục gia tăng sức ép, Liverpool cũng có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 64. Từ pha đi bóng lắt léo rồi dứt điểm trong vòng cấm của Firmino, bóng chạm người hậu vệ Kean Bryan đổi hướng bay vào lưới giúp Liverpool nâng tỷ số lên 2-0. 

Pha dứt điểm đập chân hậu vệ của Firmino khiến bóng đổi hướng bay vào lưới. Ảnh: Getty Images. 

Khoảng thời gian còn lại Liverpool vẫn duy trì sức ép và ở phút 80 sau đường căng ngang của Robertson, tiền đạo Salah băng vào đệm bóng cận thành. Tiếc là trong tình huống không ai theo kèm, chân sút người Ai Cập lại dứt điểm đưa bóng ra ngoài. 

Salah bỏ lỡ cơ hội khó tin ở phút 80, nhưng Liverpool vẫn có trọn 3 điểm bằng chiến thắng 2-0. Ảnh: Getty Images. 

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Sheffield United, Liverpol vẫn đứng vị trí thứ 6 với 43 điểm, kém đội hạng 5 là Chelsea 1 điểm và kém đội hạng tư là West Ham 2 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.