Đánh bại Tottenham, Man. City đòi lại ngôi đầu

Cách đây vài ngày, Man City bị Tottenham loại khỏi Champions League tại vòng tứ kết một cách vô cùng đau đớn. Cơn đau chưa nguôi với Man. City và những người yêu quý đội bóng “nửa xanh” thành Manchester, thì tại vòng 35 Ngoại Hạng Anh, thầy trò HLV Pep Guardiola lại tiếp tục gặp Tottenham.

Man. City có được bàn thắng sớm sau pha đánh đầu cận thành của Philip Foden.

Mục tiêu giành chiến thắng để bảo vệ ngôi vương cùng với đó là mong muốn đòi lại món nợ thua Tottenham tại cúp Châu Âu, thầy trò HLV Pep Guardiola chọn lối chơi tấn công tất tay với đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Phải đá sân khách trước đối thủ cực mạnh, HLV Pochettino đã có những tính toán nhằm tăng sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự, nhưng Tottenham sớm phải nhận bàn thua. 

Son Heung-Min bị kèm chặt và không có nhiều đất diễn trong cuộc tái đấu với Man. City.

Phút thứ 5 từ đường lên bóng bên cánh phải của Bernardo Silva, tiền vệ người Bồ Đào Nha bất ngờ xộc thẳng vào khu vực trung lộ rồi nhanh chân tạt bóng vào vòng cấm cho Aguero đánh đầu kiến tạo cho tiền vệ Philp Foden đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho Man. City.

Sau bàn thắng, bộ ba tiền vệ De Bruyne, Gundogan và Foden hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa đánh chặn từ xa vừa tổ chức tấn công cho đội chủ nhà suốt phần lớn thời gian hiệp một. Trong khi đó Tottenham mặc dù bị ép sân nhưng đội khách vẫn biết cách tung ra những miếng đánh nguy hiểm bằng những đợt phản công đầy tốc độ. 

Kevin De Bruyne chơi hay trong hiệp một nhưng phải rời sân vì chấn thương.

Sở hữu bộ đôi Son Heung-Min và Lucas Moura, Tottenham liên tục làm khổ hàng thủ Man. City bằng những pha bóng rình rập chờ đợi cơ hội để bắt tốc độ xâm nhập vòng cấm. Tuy nhiên, đội chủ nhà Man. City vẫn chắc chắn trong khâu phòng ngự.

Phút 44 Son Heung-Min suýt gieo sầu cho CĐV của đội chủ nhà Man. City bằng tình huống đột phá loại bỏ hai hậu vệ của “man xanh”, nhưng cú sút của tiền đạo nguời Hàn Quốc không thể đánh bại được thủ môn Ederson. Man. City kết thúc hiệp một lấn lướt hoàn toàn khi kiểm soát bóng 67% và dẫn trước Tottenham với tỷ số 1-0. 

Bị kèm cặp liên tục nên những phút cuối Sterling không còn giữ được bình tĩnh.

Hiệp hai thế trận cũng không có nhiều khác biệt, Man. City vẫn là đội chơi lấn lướt và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Phút 49, Walker có một pha đột phá tốc độ vượt qua 3 cầu thủ Tottenham bên cánh phải trước khi căng ngang vào cho Aguero, trung vệ Alderweireld kịp lui về cản phá giúp cho Tottenham tránh được bàn thua thứ hai. 

Phút 59, hậu vệ Kyle Walker của Man. City để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng trọng tài từ chối phạt đền cho Tottenham. Không tìm được bài toán để có bàn thắng gỡ hòa, Tottenham còn phải gồng mình chống trả trước sức mạnh trên hàng công của đội chủ sân Etihad.

Phút 72 Man. City tạo được tình huống nguy hiểm nhất từ đầu hiệp hai khi Leroy Sane rồi căng ngang vào trong cho Sterling dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Gazzaniga.

Lucas Moura có cơ hội san bằng cách biệt nhưng không thắng được thủ môn Ederson.

Những phút cuối, Sterling liên tục có hai tình huống xô xát với hậu vệ của Tottenham. May cho đội chủ nhà, trọng tài chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo đối với Sterling. 

Giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0, Man. City đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool. Sau 34 vòng đấu, Man. City có được 86 điểm hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Liverpool chỉ một điểm.

Trong khi đó Tottenham sau trận thua trên sân Etihad vẫn nắm được vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 67 điểm hơn hai đối thủ cùng thủ đô London là Arsenal và Chelsea cũng chỉ một điểm. 

Thắng Tottenham 1-0, Man. City đòi lại ngôi đầu Premier League.

Đội hình thi đấu

Manchester City: Ederson, Walker, Stones, Laporte, Zinchenko, De Bruyne (Fernandinho 38'), Gundogan, Foden (David Silva 85'), Bernardo Silva, Aguero (Sane 65'), Sterling.

Dự bị không sử dụng: Muric, Mahrez, Otamendi, Gabriel Jesus.

Bàn thắng: Foden (5') 

Thẻ phạt: Sterling 

Tottenham: Gazzaniga, Alderweireld (Llorente 78'), Sanchez, Vertonghen, Foyth, Alli (Rose 69'), Dier (Wanyama 61'), Davies, Eriksen, Son, Lucas Moura. 

Dự bị không sử dụng: Vorm, Janssen, Walker-Peters, Skipp.

Thẻ phạt: Wanyama, Vertonghen

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm