Đè bẹp Chelsea, Bayern đặt một chân vào tứ kết, Barca hòa nhạt

Chelsea và Bayern Munich đối đầu nhau là một trong những trận cầu tâm điểm của vòng 16 đội Champions League. CĐV của “Hùm Xám” mong muốn đội bóng của mình có thể đánh bại Chelsea, để có thể trả được món nợ đã thua “The Blues” tám năm trước trong trận chung kết. Hành quân đến Stamford Bridge, Bayern Munich có đầy đủ các ngôi sao trong đội hình, vì thế việc tạo ra thế trận áp đảo trước đội chủ nhà Chelsea là điều không mấy khó khăn với thầy trò HLV Hans-Dieter Flick.

Bayern Munich sớm đẩy cao đội hình để tạo nên thế trận tấn công áp đảo. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bayern Munich sớm đẩy cao đội hình để tạo thế trận một chiều lên phần sân của Chelsea. Với lối chơi tấn công áp đảo, Bayern sớm có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 11 từ cú sút đi chệch cột dọc của Kingsley Coman. Ngay sau đó ở phút 15 CĐV đội chủ nhà tiếp tục thót tim với pha băng xuống của trung phong Lewandowski bên phía đội khách, may cho Chelsea trong pha bóng này thủ môn Caballero đã kịp băng ra giải nguy cho đội nhà trước khi tiền đạo người Ba Lan kịp tung ra cú sút.

Thủ môn Caballero thi đấu xuất sắc mới có thể ngăn chặn được hai pha bóng của Lewandowski trong hiệp 1. 

Trước lối chơi áp đảo của Bayern, đội chủ nhà Chelsea không còn cách nào khác phải căng mình ra phòng ngự. Nhưng hàng tiền vệ của “The Blues” lại có những tình huống mắc sai lầm khiến cho đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn, bởi các cầu thủ của Bayern Munich chớp thời cơ để tấn công rất nhanh.

Phút 28 từ tình huống để mất bóng của  Barkley, Bayern Munich tung đòn tấn công rất nhanh khi Muller chọc khe để cho Lewandowski có cơ hội đối diện cầu môn. Trong pha bóng này, thủ môn Caballero của Chelsea tiếp tục là người giành chiến thắng khi kịp băng ra cứu thua.

Hàng công Chelsea không có nhiều cơ hội dứt điểm trong 45 phút đầu tiên.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Bayern Munich tiếp tục gia tăng sức ép khủng khiếp lên cầu môn của Chelsea, đội khách có cơ hội mở điểm bằng pha đánh đầu của tiền đạo Muller ở phút 35 nhưng bóng lại đi trúng xà ngang khung thành. Nỗ lực tấn công liên tục và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng đứng trước hàng thủ kín kẽ của Chelsea, Bayern Munich đành chấp nhận khép lại hiệp 1 với tỉ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, hàng thủ của Chelsea không thể bảo vệ mành lưới của đội nhà trước sức ép quá lớn của “Hùm Xám”. Lưới của thủ môn Caballero sớm phải rung lên ở phút 51, từ đường phản công nhanh, trung phong Lewandowski xâm nhập vòng cấm rồi nhanh chân thực hiện đường căng ngang cho Gnabry băng vào dứt điểm cận thành mở tỉ số cho đội khách.

Lewandowski có đường căng ngang để cho Gnabry (22) băng vào đệm bóng cận thành mở tỉ số cho "Hùm Xám”.

3 phút sau bàn thắng mở tỉ số, bộ đôi Gnabry và Lewandowski tiếp tục thi đấu thăng hoa và cùng nhau phối hợp để “xé lưới” Chelsea lần hai. Tiếp tục từ đường phản công nhanh, trung phong Lewandowski có đường chọc khe để cho Gnabry thoải mái xâm nhập vòng cấm trước khi tung cú dứt điểm gọn gàng đưa bóng vào góc xa khung thành giúp Bayern nâng tỉ số lên 2-0.

Gnabry tiếp tục làm bàn nhân đôi cách biệt chỉ 3 phút sau bàn thắng mở điểm từ đường chọc khe của Lewandowski.

Nhận liên tiếp hai bàn thua, HLV Lampard buộc phải gia tăng sức mạnh trên hàng công của Chelsea khi tung ba tiền đạo là Tammy Abraham, Willian và Pedro vào sân. Nhưng tất cả những toan tính thay người của HLV Lampard cũng không giúp Chelsea có được bàn gỡ, ngược lại đội chủ nhà còn phải chịu thêm bàn thua thứ ba ở phút 76. Cũng xuất phát từ tình huống phản công, hậu vệ cánh Alphonso Davies có pha dâng cao tấn công rồi thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm cho Lewandowski đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 3-0 cho Bayern.

Có hai pha kiến tại, Lewandowski ghi bàn thắng thứ ba cho Bayern Munich giúp "Hùm Xám" có được chiến thắng 3-0 trên đất Anh. 

Thủng lưới ba bàn ở trận lượt đi, Chelsea xem như rất khó lật ngược thế cờ ở trận lượt về khi đá trên sân Allianz vào ngày 19-3. Chelsea cũng chịu cảnh mất trụ cột nơi hàng thủ, hậu vệ Marcos Alonso nhận thẻ đỏ ở phút 83 khi có pha đánh nguội với tiền đạo Lewandowski.

Barcelona có trận hòa trên sân Napoli với tỉ số 1-1. 

Ở trận đấu khác tại Champions League, Barcelona có trận hòa với tỉ số 1-1 trên sân San Paolo của Napoli. Chủ nhà Napoli là đội gây được bất ngờ khi có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 30 do công của Mertens.

Nhưng sang hiệp 2, Barcelona cũng sớm đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 57 nhờ pha đệm bóng cận thành của Griezmann. Với kết quả này, Barcelona cũng xem như có được chút lợi thế khi ghi được bàn thắng trên sân khách, trận lượt về trên sân Nou Camp cũng sẽ diễn ra vào ngày 12-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm